Tin mới

Để sạc qua đêm, iPhone 6 Plus phát nổ

Thứ ba, 07/07/2015, 13:55 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Hồng Kông đã bị đánh thức bởi tiếng nổ của chiếc iPhone 6 Plus đang cắm sạc.

Một người phụ nữ ở Hồng Kông đã bị đánh thức bởi tiếng nổ của chiếc iPhone 6 Plus đang cắm sạc.

Theo mô tả của người phụ nữ Hồng Kông, cô cắm sạc chiếc iPhone 6 Plus bản 128GB và định nạp điện qua đêm. Khoảng 7 tiếng sau, cô bị đánh thức khi nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy chiếc iPhone 6 Plus đang cháy. Cô đã dùng chiếc gối để dập lửa nhưng những gì còn lại chỉ là một chiếc điện thoại cháy đen (như hình trên). Cô cho biết thêm đang chờ đợi sự bồi thường từ Apple với tuyên bố chiếc iPhone 6 Plus đang dùng là sản phẩm chính hãng, kể cả sạc.

Chiếc iPhone 6 Plus phát nổ khi để sạc qua đêm

Những sự cố như vậy thường chỉ xảy ra với bộ sạc của bên thứ ba (bị lỗi). Trong trường hợp này, người phụ nữ đã dùng bộ sạc của Apple nhưng là loại dành cho iPad với dòng điện đầu ra 2,1A, trong khi bộ sạc iPhone có dòng 1A.

Ông Lo Kok-kung của Khoa Cơ khí máy, Đại học Polytechnic Hồng Kông cho biết nguyên nhân có thể là do: “Tính năng tắt nguồn của thiết bị khi sạc đã bị hỏng, do đó pin bị quá tải và phát nổ do nhiệt quá cao”.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc iPhone bị phát nổ do sạc. Sự cố tương tự đã xảy ra cuối tháng trước, một tài xế người Ấn Độ đã sợ hãi ném chiếc iPhone 6 ra khỏi ôtô khi thấy tia lửa phát ra từ nó. Và chiếc iPhone 6 đó đã phát nổ ngay khi chạm đất.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news