Tin mới

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10: Đề gợi mà không đố

Thứ năm, 11/06/2015, 11:56 (GMT+7)

Nếu em nào có năng lực lập luận và có hiểu biết thì sẽ có những bài hay, thuyết phục được những người chấm.

Nếu em nào có năng lực lập luận và có hiểu biết thì sẽ có những bài hay, thuyết phục được những người chấm.

>>> Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2015

>>> Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán tai Tp HCM năm 2015

[mecloud]d0Q5eXxADd[/mecloud]

Đánh giá về đề thi môn Văn vào lớp 10 (TP Hà Nội), cô Nguyễn Kim Anh (Giáo viên dạy Văn, trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa, Hà Nội) khẳng định, đề thi năm nay rất khoa học, gợi mở, không đánh đố thí sinh và có thể chọn lọc được những học sinh có tư duy tốt. 

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10: Đề gợi mà không đố

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 năm 2015 tại Hà Nội

Theo cô Kim Anh, ở phần I, với những thí sinh chăm chỉ học, ôn tập có thể dễ dàng trả lời câu số 1, số 2 và số 3. Bởi những phần này không quá khó, không đánh đố và cũng chưa cần tư duy nhiều. Câu số 4, khó hơn và sẽ phân hóa được trình độ của thí sinh. 

Tương tự như vậy, phần II, câu số 1 học sinh có thể kiểm điểm nếu chịu khó học. Câu hỏi số 2 và câu số 3 bắt buộc thí sinh phải suy nghĩ, lập luận và bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. 

"Tôi đánh giá, đề thi này rất khoa học, hỏi sâu dần, khó dần. Với những học trò học máy móc thì sẽ trả được phần đầu. Tiếp đến đoạn sau bắt đầu phân hóa được học sinh. Những đoạn mở rất cần thiết, bởi học sinh sẽ phải suy nghĩ, đưa ra những lập luận của mình. Đây là bước chuẩn bị cho những năm tới, bởi 3 năm nữa các con thi đại học thì các con sẽ không còn ngỡ ngàng, bỡ ngỡ nữa. Tôi tin với đề thi này sẽ tìm được những học sinh giỏi", cô Kim Anh nói. 

Theo vị giáo viên này, chắc chắn với đề thi năm nay, các trường ở Hà Nội sẽ tìm được những học sinh có khả năng tuy duy, lập luận tốt. Nếu em nào có năng lực lập luận và có hiểu biết thì sẽ có những bài hay và thuyết phục được những người chấm thi. 

"Đón những học sinh mà có những lập luận riêng thì tôi rất yên tâm. Nếu chỉ trả lời những câu gỡ điểm bên trên thì điểm sẽ không cao", cô Anh nói. 

Nhị Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news