Tin mới

Đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn năm 2017

Thứ năm, 22/06/2017, 07:00 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, thi môn Ngữ Văn đầu tiên, thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận.

Sáng nay (22/6) các thí sinh sẽ bắt đầu bước vào kỳ thi THPT quốc gia với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận.

Đề thi chính thức môn Ngữ Văn kỳ thi THPT quốc gia 2017:

 

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Đề thi năm nay có 60% thuộc về lĩnh vực cơ bản cho nên thí sinh chỉ cần học nắm vững kiến thức lớp 12 có thể làm được phần cơ bản này. 40% còn lại để phân loại giúp các trường ĐH có thể tuyển chọn được những thí sinh vào học tại trường mình.

Mức độ khó dễ của đề thi được bố trí từ dễ tới khó vì vậy thí sinh vào phòng thi có thể làm ngay từ câu đầu tiên mà không phải truy tìm trong đề thi những câu hỏi dễ để làm giúp các em tiết kiệm được thời gian.

Chấm thi năm nay sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng máy quét, sau đó máy tính thực hiện nên giảm sự can thiệp chủ quan của quan người.

Năm nay kỳ thi ngoài mục đích dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT còn dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ. Vì vậy, mức độ yêu cầu về tính công bằng, nghiêm túc của kỳ thi cao hơn rất nhiều.

Thứ nhất về giải pháp kỹ thuật mỗi thí sinh trong 1 phòng thi sẽ có 1 mã đề thi riêng. Như vậy, các cháu cũng khó có thể nhìn nhau trong thời gian làm bài thi trắc nghiêm.

Thứ 2, mỗi phòng thi Bộ đã bố trí 1 giám thị của các trường ĐH và 1 giám thị là giáo viên phổ thông. Giáo viên phổ thông không được làm giám thị tại nơi có học sinh trường mình. Giám thị ĐH được tăng cường để phối hợp với Sở tổ chức kỳ thi nghiêm túc.

Xem lịch thi THPT quốc gia 2017 TẠI ĐÂY

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news