Tin mới

Đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn suýt mất mạng khi được sư phụ truyền nội công

Thứ năm, 24/10/2019, 11:12 (GMT+7)

Mới đây, giới võ lâm Trung Quốc lại xôn xao bàn tán về thất bại ê chề của võ sư Đinh Hạo phái Vịnh Xuân, người từng nhận là đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn trước võ sĩ tán thủ Trần Cẩm Vân.

Trong trận đấu diễn ra tại thành phố Giang Môn (Trung Quốc) hôm 19/10, Đinh Hạo chỉ đứng vững được... 74 giây. Thi đấu không có gì đặc sắc, lại phòng ngự quá sơ hở nên Đinh Hạo đã bị đo ván sau khi phải nhận cú đá kinh hoàng.

Điều đáng nói, Đinh Hạo võ sư Vịnh Xuân cao 1,8m và nặng 78kg, trong khi Trần Cẩm Vân chỉ cao 1,75m và nặng 66kg. Đây là thất bại thứ 2 của Đinh Hạo trước các võ sỹ MMA, bởi vào tháng 4/2018 võ sư này cũng bị Từ Hiểu Đông hạ gục chóng vánh.

Khi thấy học trò nằm sàn, Dư Xương Hoa hét lớn: "Không có chuyện gì cả, Đinh Hạo vẫn có thể thi đấu tiếp", ông vận nội công rồi đặt tay lên mũi của học trò. Ngay sau khi thấy hành động khó hiểu của võ sư Vịnh Xuân, các bác sỹ đã mau chóng đẩy Dư Xương Hoa ra để sơ cứu cho Đinh Hạo, một lúc sau anh đã tỉnh lại.

Theo Sohu, hành động của Dư Xương Hoa là quá nguy hiểm, bởi thời điểm đó người bị ngất cần không khí để thở thì võ sư này lại có hành động như bịt mũi học trò, điều này có thể khiến Đinh Hạo tắt thở. Trên mạng xã hội các fan đồng loạt vào công kích màn "truyền nội công" phản cảm.

"Ông ấy nghĩ mình đang làm gì vậy? Những võ sư giả mạo đều đã bị lật tẩy gần hết, cũng nên đưa ông này ra ánh sáng"; "Nếu có thể làm người ta tỉnh lại bằng cách ấy thì nên trao tặng luôn huân chương chiến công cho Dư Xương Hoa"...

Trước đó, Dư Xương Hoa (áo đen), người được mệnh danh là truyền nhân của cố võ sư huyền thoại Diệp Vấn còn kêu gọi đệ tử của mình - Đinh Hạo hợp sức đấu với Mike Tyson.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news