Tin mới

Đề xuất 5 ngày nghỉ lễ 2/9: Bộ LĐ-TB-XH chưa nhận được văn bản chính thức

Thứ ba, 09/06/2020, 18:12 (GMT+7)

Liên quan đến đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 2/9, đại diện Bộ LĐ-TB-XH cho biết chưa nhận được văn bản chính thức từ Tổng cục Du lịch.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, tại buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM ngày 8/6, Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết nhiều doanh nghiệp đã đề xuất Chính phủ nghiên cứu kéo dài các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020 nhằm kích cầu du lịch trong nước. Trong đó, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2020 được đề xuất nghỉ 5 ngày từ thứ 4 đến chủ nhật để kích cầu du lịch trong nước.

Đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 2/9 để kích cầu du lịch. Ảnh minh họa: Internet

Trả lời phỏng vấn Thanh niên, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH) - cơ quan tham mưu cho Bộ LĐ-TB-XH về các ngày nghỉ lễ trong năm cho biết Bộ chưa nhận được văn bản chính thức từ Tổng cục Du lịch.

“Năm nay, có thể do các doanh nghiệp ngành du dịch gặp khó khăn, mong muốn phục hồi kinh tế nhanh chóng sau dịch Covid-19 nên đã đưa ra đề xuất trên nhằm khuyến khích người dân đi du lịch. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến của các doanh nghiệp ngành du lịch, chúng tôi cũng chỉ biết qua báo chí, đến nay Cục chưa nhận được văn bản từ Tổng cục Du lịch”, ông Thắng cho biết.

Cũng theo Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH), nếu Bộ LĐ-TB-XH có nhận được văn bản đề xuất trên cũng phải xin ý kiến 13 bộ ngành, sau đó trình Chính phủ quyết định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news