Tin mới

Đề xuất Bộ Công an quản lý sát hạch, cấp/đổi giấy phép lái xe

Thứ ba, 28/04/2020, 10:33 (GMT+7)

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đề xuất việc sát hạch, cấp, đổi và thu hồi giấy phép lái xe chuyển từ Bộ Giao thông Vận tải sang Bộ Công an.

Theo tin tức trên báo Dân trí, VTC News, tong dự thảo Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông có ghi cơ quan công an thống nhất quản lý từ sát hạch, cấp bằng lái xe cho đến việc chấp hành pháp luật của tài xế khi điều khiển phương tiện trên đường.

Đề xuất Bộ Công an quản lý sát hạch, cấp/đổi giấy phép lái xe. Ảnh internet

Bộ Công an sẽ đưa ra các giải pháp để thực hiện đề xuất trên, như: Tăng cường xã hội hóa công tác đào tạo lái xe; nâng cao chất lượng chương trình, nội dung đào tạo; giám sát chặt chẽ và ứng dụng công nghệ để hạn chế sự can thiệp của con người vào việc sát hạch..

Ngoài ra, Bộ Công an cũng đề xuất nhiệm vụ mới là: Sát hạch và cấp, đổi, thu hồi giấy phép lái xe; quản lý quá trình chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ sau khi được cấp giấy phép lái xe; quy định về trừ điểm giấy phép lái xe (đi kèm đề xuất chấm điểm trên GPLX).

Cùng với đó, Bộ GTVT còn nhiệm vụ Quy định hình thức, nội dung, chương trình đào tạo lái xe và quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới cũng như việc tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới…

Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đưa ra các quy định và thực hiện đặt biển báo tốc độ trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ. Quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới được phép tham gia giao thông và tổ chức việc kiểm định xe cơ giới. Đây cũng là cơ quan đưa ra các quy định về tải trọng và cấp phép cho xe quá tải, quá khổ…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news