Tin mới

Đề xuất cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai được đi làm trở lại

Thứ hai, 30/03/2020, 17:25 (GMT+7)

Trước việc các y bác sĩ tại BV Bạch Mai đang phải cách ly tại nơi cư trú 14 ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế, đã có đề xuất cho họ được vào BV tham gia công tác điều trị, cấp cứu.

Trong cuộc họp sáng nay (30/3) với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, trong dịch Covid-19 lần này, tinh thần hăng hái, xông pha lên "trận tuyến" của các thầy thuốc, đặc biệt là các y bác sĩ của BV Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới TW thể hiện rất rõ ràng. Rất nhiều y bác sĩ xung phong vào các 'điểm nóng' để điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân.

Theo Bộ Y tế, BV Bạch Mai không thể dừng tiếp nhận, cứu người. Ảnh: SKĐS

Riêng tại 'điểm nóng' BV Bạch Mai hiện nay đang trong tình trạng cách ly toàn bộ BV, các nhân viên y tế của BV đang phải áp dụng chế độ cách ly tại nơi lưu trú 14 ngày, không thể đến BV làm việc được. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về một số tình huống cần giải quyết.

BV Bạch Mai được kiểm soát chặt chẽ sau khi ghi nhận 25 ca mắc Covid-19.

Đó là, hàng ngày có khoảng 100 bệnh nhân nặng, rất nặng từ tuyến dưới chuyển lên BV Bạch Mai, cần được cứu chữa, nếu không nguy cơ tử vong rất lớn. Bộ Y tế đã lên phương án, đối với một số bệnh nhân không nguy kịch đến tính mạng có thể chuyển sang một số cơ sở y tế tuyến Trung ương như: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận lĩnh vực ngoại khoa hoặc các cơ sở y tế của Hà Nội tiếp nhận các bệnh lý nội khoa như BV Thanh Nhàn, BVĐK Xanh-Pôn và một số bệnh viện quân đội khác.

Với 25 ca bệnh Covid-19 liên quan, Bệnh viện Bạch Mai đang được cách ly. Tuy nhiên, trong sáng nay 30/3, hàng trăm người bệnh đã trang bị bảo hộ cẩn thận, đứng xếp hàng trước cổng để vào chạy thận. Ảnh: TN

Với những ca bệnh nặng, nguy kịch sẽ được BV Bạch Mai tiếp nhận theo quy trình cụ thể. Trước khi vận chuyển đến BV Bạch Mai, các trường hợp này sẽ được hội chẩn trực tuyến, trao đổi, thống nhất giữa BV Bạch Mai và bệnh viện địa phương. BV Bạch Mai có sự chuẩn bị công tác tiếp đón chu đáo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại "ổ dịch" bệnh viện Bạch Mai, những bệnh nhân chạy thận đến lịch tái khám đã bảo hộ cẩn thận trước khi vào viện. Ảnh: TN

Thứ trưởng Sơn cũng cho rằng, hiện nay, đối với các y bác sĩ làm việc tại BV Bạch Mai đang được áp dụng hình thức cách ly tại nhà, không ra khỏi nơi lưu trú. Bộ Y tế nhận thấy, lực lượng y tế là rất cần thiết trong công tác cứu chữa người bệnh, trong khi đó tất cả những nhân viên y tế của BV Bạch Mai đã được xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và cũng sẽ chuẩn bị xét nghiệm lần 2. Nhân viên y tế BV Bạch Mai không phải là nguồn lây nhiễm bệnh.

Bộ Y tế cũng đề xuất tất cả cán bộ viên chức nhân viên y tế theo đúng nhu cầu, nhiệm vụ điều trị cho người bệnh tại BV Bạch Mai sẽ vào BV tham gia công tác điều trị, cấp cứu người bệnh. Tuy nhiên, nếu tất cả cán bộ của BV Bạch Mai tập trung tại BV trong khoảng thời gian 14 ngày thì mục tiêu giãn bớt mật độ người, mục tiêu cách ly không đảm bảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news