Tin mới

Đề xuất đúc tượng Phật từ tro cốt thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2

Chủ nhật, 06/09/2020, 08:30 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với các gia đình có tro cốt bị thất lạc, đại diện chùa Kỳ Quang đã đưa ra một số hướng giải quyết, trong đó có việc trộn tro cốt lại để đúc tượng phật, thờ cúng trong chùa.

Theo tin tức trên Zingnews, Vnexpress, Tuổi trẻ, chiều 5/9, đại diện chùa Kỳ Quang 2 (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã có buổi làm việc với các gia đình có tro cốt người thân bị thất lạc trong chùa. Theo đó, nhà chùa sẽ để cho đại diện các gia đình được vào khu vực di dời những hũ tro cốt để tìm kiếm. Mỗi lần sẽ có 10 người vào, thời gian khoảng 30 phút để đảm bảo phòng dịch Covid-19 và không gây náo động trong  chùa. Sau khi tìm được, các gia đình nếu không muốn thờ ở chùa Kỳ Quang 2 thì sẽ được giới thiệu để đưa sang chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) mà không mất phí.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh hiện đang tiếp quản chùa Kỳ Quang 2 thay trụ trì Thích Thiện Chiếu. Ảnh: Vnexpress

Trong trường hợp không tìm kiếm được vì bảng tên, di ảnh bị bong tróc, nhà chùa sẽ gom những hũ tro cốt lại một điểm. Chùa sẽ khắc tên, tuổi, hình ảnh lên một tấm bảng để thờ chung một cách trang nghiêm. Ngoài ra, chùa Kỳ Quang 2 còn đề xuất trộn những hũ tro cốt lại để đúc thành tượng Phật A Di Đà.

Còn về phương pháp thủy táng, nếu người tất cả người thân đồng ý thì nhà chùa sẽ thực hiện nghi lễ cầu siêu cho các hương linh và đưa tro cốt về với biển.

Buổi làm việc giữa chùa Kỳ Quang 2 và những người dân gửi tro cốt thân nhân lên chùa. Ảnh: Tuổi trẻ

Đại diện chùa Kỳ Quang 2, thượng tọa Thích Quang Thạnh chia sẻ với hơn 200 thân nhân tại buổi gặp mặt hôm qua: "Chúng tôi rất mong bà con với tấm lòng hoan hỷ, khoan dung độ lượng giúp đỡ hỗ trợ, cùng giải quyết tốt nhất sự việc đáng tiếc này".

Sau khi đưa ra các phương án trên, đại diện chùa Kỳ Quang 2 phát giấy để người dân ghi nguyện vọng của mình cùng các thông tin của linh hương thất lạc tại chùa. Một số người đã bày tỏ đồng tình với phương án đúc tượng phật bởi việc nhận diện tro cốt bây giờ là rất khó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news