Tin mới

Đề xuất duy trì mức lương tối thiểu vùng đến năm 2021

Thứ ba, 25/08/2020, 17:04 (GMT+7)

Hội đồng tiền lương Quốc gia mới đây đã có văn bản xin ý kiến các thành viên về đề xuất áp dụng mức lương tối thiểu vùng năm 2021 hiện hành.

Thông tin trên Lao ĐộngVOV cho hay, mới đây, Hội đồng tiền lương Quốc gia đã có văn bản xin ý kiến các thành viên về dự thảo báo cáo khuyến nghị Chính phủ áp dụng phương án triển khai mức lương tối thiểu 2021.

Theo đó, Nghị định 90/2019/NĐ-CP đề xuất tiếp tục duy trì đến hết năm 2021 về việc sẽ áp dụng mức lương tối thiểu theo tháng như hiện hành.

Mức lương tối thiểu sẽ được áp dụng như mức hiện hành. Ảnh: Internet

Dự thảo khuyến nghị cũng đề xuất chưa ban hành mức lương tối thiểu vùng theo giờ để đồng bộ với phạm vi, đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu theo tháng.

>>> Xem thêm: Bảng lương mới nhất của giáo viên các cấp bậc từ mầm non đến THPT có nhiều thay đổi

Đề xuất này dựa trên kết quả bỏ phiếu của các thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia hôm 5/8, với tỷ lệ 9/13 thành viên tham gia bỏ phiếu, đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không tham gia bỏ phiếu.

Chính phủ sẽ xem xét và quyết định đưa ra phương án cuối cùng. Ảnh: Internet

Đề xuất này cũng căn cứ trên tình hình thực tế từ các tác động và diễn viên phức tạp của đại dịch đến các doanh nghiệp và người lao động.

Dự thảo này cũng đề cập đến hạn chế của đề xuất trong thời gian ngắn hạn, chỉ số giá tiểu dùng của năm 2021 lên cao (trên 2,5%) thì tiền lương tối thiểu thức tế sẽ bị giảm so với mức sống tối thiểu.

Theo dự kiến, tuần cuối tháng 8/2020, Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ chính thức gửi báo cáo khuyến nghị lương tối thiểu vùng đến Chính phủ. Trên cơ sở này, Chính phủ sẽ xem xét và quyết định đưa ra phương án cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news