Tin mới

Đề xuất giảm giá điện sinh hoạt cho người dân trong tháng 3

Thứ tư, 01/04/2020, 15:36 (GMT+7)

Bộ Công thương mới đây đã đề xuất giảm giá điện cho người dân nhằm tháo gỡ khó khăn trong phòng dịch Covid-19.

Tin tức mới nhất trên Tuổi Trẻ Hà Nội mới cho hay Bộ Công thươnng mới đây đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất giảm giá điện cho các khách hàng nhằm giảm thiểu khó khăn trong phòng dịch Covid-19.

Theo đó, trên cơ sở số liệu sản lượng điện thương phẩm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) báo cáo, giá bán điện tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019, Bộ Công thương đã tính toàn đề xuất phương án giảm giá điện cho đối tượng khách hàng sử dụng điện trong vòng 3 tháng từ 1/4/2020 đến 1/7/2020.

Bộ Công thương đề xuất giảm giá điện sinh hoạt cho người dân. Ảnh: Internet

Đối với các khách hàng sản xuất, Bộ Công thương đề xuất giảm giá điện ở tất cả các khung giá: Cao điểm, bình thường và thấp điểm với mức giảm 10% so với biểu giá quy định.

Còn đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, Bộ Công thương đề xuất giảm giá đối với các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4.

Đối với các bậc thang cao trên 300kWh, Bộ đề xuất giữ nguyên.

Đối với các khách hàng sinh hoạt dưới 300 kWh/tháng sẽ được hỗ trợ trên 10% tiền điện hằng tháng. Nhóm tiêu thụ điện ở mức này chủ yếu là người lao động, công chức, viên chức, công nhân bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Theo đề xuất này, tổng số tiền miễn, giảm giá điện sinh hoạt cho người dân, hỗ trợ tiền điện cho các bệnh viện, cơ sở lưu trú và cách khách sạn tham gia vào phòng chống dịch Covid-19 dự kiến lên đến 10.974 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news