Tin mới

Đề xuất lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân

Thứ ba, 20/01/2015, 14:43 (GMT+7)

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa đưa ra ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân  để người dân đến thưởng thức.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa đưa ra ý tưởng lập điểm Bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân  để người dân đến thưởng thức.

 

Dẫn lời ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội) trên báo Zing.vn, ý tưởng nếu được thành phố thông qua thì kinh phí sẽ được huy động 100% từ doanh nghiệp, cá nhân (xã hội hóa).

Sở Văn hóa Hà Nội vừa đề xuất ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân. Ảnh Phan Thủy

Các đơn vị muốn bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân ngoài việc đáp ứng yêu cầu về kinh phí, còn phải đảm bảo về kỹ thuật, nghệ thuật và đặc biệt là an toàn thì có thể được tạo điều kiện thực hiện thường xuyên chứ không chỉ riêng vào các ngày lễ lớn của Hà Nội cũng như cả nước.

Cũng theo ông Động, khác với Đà Nẵng có cuộc thi bắn pháo hoa, Hà Nội không thi mà chỉ bắn để phục vụ người dân.

 Tuy nhiên, đây mới chỉ là đề xuất của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội với UBND Thành phố. Dự kiến trong tuần này, UBND thành phố Hà Nội sẽ nghe đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trình bày rõ hơn đề xuất này.

Theo kế hoạch, trong năm 2015, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong cả 3 dịp nghỉ lễ lớn: Tết Nguyên đán, dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9. Nếu đề xuất trên được thông qua, người dân Thủ đô sẽ có thêm dịp được xem bắn pháo hoa. 

Cầu Nhật Tân (Hà Nội) là cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á vừa khánh thành ngày 4/1/2015 với tổng mức đầu tư của cầu hơn 13.600 tỷ đồng.. Ngay sau khi khánh thành, cầu đã thu hút rất đông người lên tham quan, ngắm cảnh, nhiều người lên mặt cầu đỗ phương tiện trái phép gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GTVT xây dựng phương án cho người dân lên tham quan cầu. Ngày 12/1 vừa qua, TP. Hà Nội đã cho phép người dân tham quan cầu Nhật Tân.

Xem thêm video: Clip hài hước một năm đầy biến động

Phan Thủy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news