Tin mới

Đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: 3 cán bộ bị đề xuất kỷ luật

Thứ sáu, 18/01/2019, 16:29 (GMT+7)

Để xảy ra sai sót liên quan đến quy định sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học, 3 cán bộ của Bộ GD&ĐT đã bị đề xuất xử lý kỷ luật. Trong đó có một Vụ phó vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên.

Để xảy ra sai sót liên quan đến quy định sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học, 3 cán bộ của Bộ GD&ĐT đã bị đề xuất xử lý kỷ luật. Trong đó có một Vụ phó vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên.

Ảnh minh hoạ.

Liên quan đến dự thảo quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học gây xôn xao dư luận, ngày 16/1, Hội đồng kỷ luật của Bộ GD&ĐT đã tiến hành họp và và quyết định đề xuất xử lý kỷ luật các cán bộ có liên đới, trong đó có 1 cán bộ bị xử lý cảnh cáo, 1 cán bộ bị xử lý khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể.

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, trong số 3 người bị đề xuất xử lý kỷ luật có 1 Vụ phó vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên. Ông này bị đề xuất xử lý bằng hình thức Cảnh cáo.

Trước đó, vào tháng 10/2018, dư luận đã tranh cãi gay gắt về Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp trong đó có nội dung sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học.

Nội dung này nằm trong khung xử lý kỷ luật học sinh, sinh viên, ban hành kèm theo Dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đưa lên cổng thông tin của Bộ để lấy ý kiến các cơ sở giáo dục, sinh viên và phụ huynh trên cả nước.

Rất nhiều ý kiến cho rằng quy định này vừa trái luật, vừa xúc phạm sinh viên.

Ngay sau khi nhận những góp ý và phản ứng của dư luận, Bộ GD&ĐT đã xin rút lại Dự thảo thông tư này. Theo Bộ GD&ĐT, quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học đã có ở Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT về quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.

Quá trình rà soát Thông tư này, Ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của học sinh sinh viên, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi ban hành Quy chế mới.

Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, Ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh dự thảo một cách tốt nhất. Bộ cũng sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của Ban soạn thảo và cá nhân có liên quan.

Trên diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã thừa nhận quy định trong dự thảo có nhiều điểm chưa hợp lý, nếu sai thì phải sửa, không cần đưa quy định “hoạt động mại dâm 4 lần bị đuổi học” vào thông tư. Đồng thời khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo có liên quan đến việc này.

Sau đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21, ngày 16/01/2019 Hội đồng kỷ luật của Bộ đã họp và quyết định đề xuất xử lý kỷ luật các cán bộ có liên quan, trong đó có 1 cán bộ bị xử lý Cảnh cáo, 1 cán bộ bị xử lý Khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news