Tin mới

Đề xuất tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho tài xế xe tải cứu xe khách

Thứ sáu, 09/09/2016, 15:02 (GMT+7)

Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã trình Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm cho anh Phan Văn Bắc- tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã trình Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm cho anh Phan Văn Bắc- tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).[mecloud]zSTvzBX2GD[/mecloud]

Trao đổi với báo chí sáng ngày 9/9, bà Trần Thị Hà, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương cho biết đã nhận tờ trình của tỉnh Lâm Đồng đề xuất tặng thưởng huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

Tài xế xe tải cứu xe khách ở đèo Bảo Lộc. Ảnh báo VOV

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải.

Theo bà Hà, Ban Thi đua khen thưởng đã ký và chuyển đề xuất trên sang Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước để xem xét quyết định tặng thưởng huân chương dũng cảm cho anh Bắc. Dự kiến vào chiều ngày 9/9 sẽ có quyết định chính thức.

Theo báo VnExpress, bà Hà cho biết, hành động của anh Bắc không chỉ có ý nghĩa giáo dục với người dân mà còn trên cả nước. Việc trao Huân chương dũng cảm cho anh Bắc là hoàn toàn hợp lý.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 14h30 ngày 6/9, khi đang đổ đèo Bảo Lộc thì xe khách mang BKS: 53N-2824 chở theo 30 hành khách do tài xế Phạm Duy Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển bất ngờ bị mất phanh. Tài xế xe tải Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã phát hiện và "dìu" xe khách đổ đèo an toàn.

Ngày 8/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khen ngợi hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc dùng xe tải cứu ô tô mất phanh trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.