Tin mới

Đề xuất tịch thu toàn bộ mũ bảo hiểm không đạt chất lượng

Thứ ba, 01/07/2014, 15:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH tại quận Tây Hồ, nhiều cử tri đã đề xuất lập đoàn kiểm tra, tịch thu toàn bộ mũ bảo hiểm kém chất lượng đang bày bán trên thị trường.

 

 

(Tinmoi.vn) Trong buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH tại quận Tây Hồ, nhiều cử tri đã đề xuất lập đoàn kiểm tra, tịch thu toàn bộ mũ bảo hiểm kém chất lượng đang bày bán trên thị trường.

Sáng 1/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ĐBQH Lê Hiền Vân, Nguyễn Minh Quang đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi tiếp xúc cử tri.

Nội dung được cử tri quan tâm nhất trong buổi sáng hôm nay, là tình hình Biển Đông và việc áp dụng quy định xử phạt mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Liên quan đến việc xử lý mũ bảo hiểm không đạt chất lượng, cử tri Nguyễn Hồng Toán (đại diện Hội Luật gia quận Tây Hồ) cho rằng, để giải quyết dứt điểm tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng như hiện nay cần phải có sự vào cuộc của nhiều ban nghành và sự phối hợp chặt chẽ của: Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (đại diện Hội Luật gia quận Tây Hồ) đề xuất tịch thu mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Việc ra quân kiểm tra, xử lý như hiện nay chỉ giải quyết được phần ngọn, việc này chỉ khiến lực lượng CSGT vất vả hơn. Muốn chấm dứt tình trạng hiện nay thì phải thay đổi được nhận thức người dân, nâng cao ý thức về an toàn giao thông của họ.

Ngoài ra, cử tri Nguyễn Hồng Toán còn đề xuất,  muốn dứt điểm việc MBH kém chất lượng tràn lan trên mạng thì phải triệt tận gốc đầu ra. Ví như có thể đưa ra những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa  trong việc xử phạt những cơ sở sản xuất, tiêu thụ MBH kém chất lượng. 

Vận động các địa phương cơ quan, xí nghiệp, công ty yêu cầu nhân viên nộp hết mũ kém chất lượng và trợ giá để họ mua mũ mới, đạt tiêu chuẩn.

Đồng thời, lập đoàn kiểm tra tất cả các hàng quán kinh doanh mũ bảo hiểm, thu hết các mũ không đạt chất lượng và có chế tài xử phạt thật nặng.

Những ý kiến trên đã nhận được sự đồng tình rất lớn của nhiều cử tri khác.

Ngoài ra, cử tri Nguyễn Thị Hòa (phường Yên Phụ) còn cho rằng, việc để tình trạng MBH kém chất lượng trôi nổi, tràn làn trên thị trường thời gian qua thì chính quyền những địa phương để xảy ra tình trạng này cũng phải chịu trách nhiệm.

Cũng trong sáng 1/7, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội chính thức thực hiện xử lý người ngồi trên xe máy, xe mô tô, xe đạp máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng cách, mũ bảo hiểm không phải là mũ bảo hiểm theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP. Mức phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng. Tuy nhiên trong sáng nay, lực lượng CSGT chủ yếu chỉ tiến hành nhắc nhở những người vi phạm chứ chưa tiến hành xử phạt.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news