Tin mới

Đếm Like mới trên facebook nổi tiếng Việt Nam

Thứ sáu, 26/02/2016, 09:18 (GMT+7)

Trên facebook của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, người dùng đã bắt đầu sử dụng nút like mới để thể hiện cảm xúc của mình.

Trên Facebook của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, người dùng đã bắt đầu sử dụng nút like mới để thể hiện cảm xúc của mình.

Ngày 25/2, facebook chính thức đưa vào sử dụng tính năng Reactions (phản ứng) mới thay cho nút Like đơn thuần trước đây.

Theo đó, người dùng sẽ có 5 cách biểu lộ trạng thái mới với một chia sẻ nào đó của bạn bè bao gồm: Love (Yêu), Haha (Vui vẻ), Wow (Bất ngờ / Ngạc nhiên), Sad (Buồn), Angry (Giận dữ).

Ngoài nút Like truyền thống, facebook đưa ra thêm 5 lựa chọn cho người dùng.

Các nút biểu cảm mới không hiển thị ra hết theo mặc định. Muốn thấy chúng, người dùng nhấn giữ nút Like (phiên bản web), hay rê chuột lên trên nút Like. Một thanh hiển thị các nút Buồn - Vui - Giận dữ... sẽ xuất hiện để chọn lựa.

Không chỉ áp dụng cho nội dung cá nhân đăng tải, các nút biểu cảm mới dùng cho cả các "Fan Pages" (các trang hội nhóm / công ty).

Tuy nhiên, phải đến đêm qua người dùng Việt mới được trải nghiệm sự thay đổi này. 

Dù mới ra đời, nhưng tính năng này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của Cộng đồng mạng

Fans Trấn Thành thích thú sử dụng tính năng mới.

Trên facebook MC Trấn Thành, ngoài nút like truyền thống cư dân mạng bắt đầu sử dụng biểu cảm Love và Haha. 

Bức  ảnh selfie của nghệ sĩ Hoài Linh nhận được hơn 460 nghìn lượt Like, Love và Haha.
Bức ảnh về nội dung một vụ tai nạn nhận được nhiều biểu cảm buồn và phẫn nộ. 

Trước đây, facebook chỉ để tính năng nút Like, vì thế với những hình ảnh thương tâm người dùng không có cách nào khác để thể hiện cảm xúc ngoài việc comment (bình luận).

Nhưng nay, thay vì bình luận người dùng có thể nhanh chóng thể hiện quan điểm ủng hộ hay phản đối với hình ảnh hay nội dung đăng tải. 

Bức ảnh của Sơn Tùng - MTP ngoài biểu cảm Like, Love thì có khá nhiều Phẫn nộ (Angry).
Bức ảnh ca sĩ Tuấn Hưng với các bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều được chia sẻ trên tường facebook ca sĩ này cũng nhận được nhiều biểu cảm.
Những biểu cảm tích cực trên facebook Ca sĩ Tóc Tiên.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news