Tin mới

Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh, mưa to đến rất to

Thứ năm, 15/06/2017, 07:55 (GMT+7)

Đêm nay 15/6, không khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa to đến rất to cho khắp các tỉnh miền Bắc vào đến Thanh Hóa.

Đêm nay 15/6, Không khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa to đến rất to cho khắp các tỉnh miền Bắc vào đến Thanh Hóa.

Ngày hôm qua 14/6, hầu khắp các tỉnh miền Bắc nhiều mây âm u, thủ đô Hà Nội đôi lúc có mưa rào nhẹ do rãnh thấp gây mưa nâng trục dần lên phía Bắc. 

Trong hôm nay 15/6, duy chỉ còn  các tỉnh có rãnh thấp đi qua như Hà Giang, Tuyên Quang, sang Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình có mưa, các nơi khác chủ yếu là mưa nhỏ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết đêm nay không khí lạnh dồn xuống sẽ đẩy rãnh áp thấp trở lại, gây mưa vừa, mưa to đến rất to cho các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, kéo dài đến ngày 17/6. 

Trong cơn mưa có khả năng  cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Khu vực Hà Nội từ đêm nay đến ngày 18/6 có mưa rào và dông.

Dự báo mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6 khiến nhiệt độ cả tuần mát mẻ ở mức 30-33 độ C.

Do mưa lớn, từ ngày 16-18/6, trên sông Thao, sông Lô sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m.

Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 1300-1500 m3/s tại vùng hồ Lai Châu; từ 1.800-2.000 m3/s tại vùng hồ Sơn La trên sông Đà. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông vẫn ở mức dưới báo động 1.

Tại các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.
Thời tiết tại các tỉnh miền Trung, hôm nay nhiều nơi các tỉnh từ Thanh Hóa- Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng 36-37 độ. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và đông rải rác, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-32 độ C, tại Nam Bộ từ 31-34 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news