Tin mới

Đêm nhạc đỏ nhắc một thời “Ở hai đầu nỗi nhớ”

Thứ sáu, 31/10/2014, 09:21 (GMT+7)

Diễn ra tại Hà Nội đêm nhạc đỏ với tựa đề Ở hai đầu nỗi nhớ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc một thời Máu và Hoa.

 

 

 

 

 

Diễn ra tại Hà Nội đêm nhạc đỏ với tựa đề Ở hai đầu nỗi nhớ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc một thời Máu và Hoa.

Ở hai đầu nỗi nhớ là đêm nhạc cách mạng hội ngộ những giọng ca đang được khán giả Thủ đô yêu thích được diễn ra ngày 20/11 tại Nhà hát Lớn. Đây là nhịp cầu nối giữa khán giả với những ca khúc đi cùng năm tháng, nhắc nhớ một thời “Máu và Hoa”.

Trong dòng chảy âm nhạc, nhạc cách mạng được coi là dòng nhạc chính thống đã đi cùng với công cuộc bảo vệ, dựng xây đất nước. Mỗi người khi nghe những ca khúc cách mạng hừng hực khí thế đều thấy mình như trẻ lại. Nhiều thế hệ đã sống, cống hiến cho đất nước bằng mạch nguồn âm nhạc ấy. Thuở mà, những cô gái, chàng trai đôi mươi căng tràn sức sống mang sức trẻ “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.


Đêm nhạc Ở hai đầu nối nhớ diễn ra tại Hà Nội

Thắp lên tình yêu với những ca khúc đi cùng năm tháng ấy, nhiều người trẻ vẫn có những cách riêng để hát, cảm thụ âm nhạc. Nhưng nhạc truyền thống, lối hát kỹ thuật vẫn được các nghệ sỹ trân trọng gìn giữ. Chính vì lẽ đó, mỗi đêm nhạc vẫn khiến nhiều lớp khán giả bồi hồi xúc động, tưởng nhớ đến tuổi đôi mươi.

Với các giọng hát của NSND Trung Đức, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn cất tiếng hát khiến những giai điệu như được chắp cánh. Các thế hệ ca sỹ trẻ hôm nay nhiều người vẫn thuỷ chung với dòng nhạc truyền thống, nhạc cách mạng như Tân Nhàn, Phương Thảo. Không trải qua những thời khắc “sống cùng lịch sử” nhưng họ hát bằng sự khám phá, cảm nhận âm nhạc theo cách riêng, trẻ trung và xử lý kỹ thuật.

Trong đêm nhạc “Ở hai đầu nỗi nhớ” khán giả Thủ đô sống lại với biết bao kỷ niệm cùng các ca khúc Thư tình cuối mùa thu, Cung đàn mùa xuân,Giai điệu Tổ quốc, Phượng Hồng, Tình ca Tây Bắc, Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh…

Ngoài ba cặp song ca vàng NSND Trung Đức- Phương Thảo và NSUT Đăng Dương- Tân Nhàn, NSUT Việt Hoàn- NSUT T.Thanh Hiền sẽ hát lên những bản tình ca khắc khoải nỗi nhớ hai đầu tiền tuyến- hậu phương, trong chương trình còn có sự xuất hiện của khách mời NSND Thu Hiền với các ca khúc gắn với tên tuổi của chị như Câu hò bên bờ Hiền Lương, Duyên quê, Bến đợi…

Đêm nhạc hội ngộ ba cặp song ca vàng, ngân vang những ca khúc hào sảng, những bản tình ca mượt mà, tha thiết nhắc nhớ thời tuổi trẻ nhiệt huyết trong mỗi khán giả, những người luôn tự hào với những hoài niệm một thời đã qua, và là món quà tặng các thầy cô trong ngày Nhà Giáo VN 20/11. Đạo diễn NSND Trần Bình và các nghệ sĩ Nhà hát NT đương đại VN phối hợp.

Theo Thanh Lương/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news