Tin mới

Đem nửa tấn tiền xu lẻ đi mua ô tô khiến nhân viên choáng váng

Thứ hai, 25/01/2016, 09:29 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã chở hơn nửa tấn tiền lẻ đi mua xe ô tô và khiến cho 15 nhân viên của cửa hàng phải toát mồ hôi… đếm tiền.

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã chở hơn nửa tấn tiền lẻ đi mua xe ô tô và khiến cho 15 nhân viên của cửa hàng phải toát mồ hôi… đếm tiền.

Mới đây, một người đàn ông họ Bàng ở Tân Châu, Sơn Đông, Trung Quốc đã đến một cửa hàng chuyên kinh doanh xe ô tô trong vùng để đặt mua một chiếc xe.

Sau đó ít ngày, ông Bàng tới cửa hàng để thanh toán khoản tiền trả góp đầu tiên. Vị khách hàng đặc biệt đã khiến cho tất cả các nhân viên của cửa hàng phải choáng váng khi đem đến toàn tiền lẻ, bao gồm cả tiền xu lẫn tiền giấy mệnh giá 5 hào (tương đương 1,700 đồng) và 1 tệ (tương đương 3,400 đồng) với tổng giá trị lên đến hơn 52,000 tệ (tương đương 175 triệu đồng).

Tổng số tiền lẻ của ông Bàng nặng đến hơn nửa tấn

Tổng số tiền siêu lẻ trên được ông Bàng đóng trong hơn 10 thùng giấy với tổng trọng lượng lên tới hơn nửa tấn. Do số lượng tiền quá lớn và quá nặng nên ông Bàng đã phải dùng đến một chiếc xe tải nhẹ để chở thẳng tiền tới cửa hàng thanh toán như đã hẹn.

Toàn bộ nhân viên của cửa hàng đã phải hợp sức tháo dỡ số tiền khổng lồ của khách hàng. Nhân viên thu ngân đã liên hệ với một số ngân hàng địa phương, nhưng các ngân hàng đều cho biết họ không thể nhập kho số tiền lẻ quá lớn như vậy, vì vậy, các nhân viên của cửa hàng xe hơi đành phải tự kiểm kê lấy.

Các nhân viên kinh doanh được huy động ngồi... đếm tiền

Được biết, ông Bàng chuyên kinh doanh các loại túi và giấy gói hàng. Bởi vì mỗi ngày đều nhận được rất nhiều tiền lẻ nên ông Bàng không có thời gian kiểm kê mà thường chỉ chia thành từng bó rồi đem cất đi, thậm chí bản thân ông cũng chưa từng ngồi đếm hết chỗ tiền lẻ trong nhà nên không rõ mình có tổng cộng bao nhiêu tiền lẻ, nhưng ông tính sơ sơ thì ở nhà mình phải còn tới ít nhất là hơn 200,000 tệ (tương đương 683 triệu đồng) tiền lẻ như thế.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2016, người đàn ông có tên Cai, đã chở những bao tiền lẻ của mình trên xe tới một đại lý xe ô tô ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Số tiền lẻ dùng để mua ô tô mới được chia làm 10 phần riêng biệt, cùng với một số tiền xu.

Số tiền lẻ với tờ tiền có mệnh giá lớn nhất là 1 nhân dân tệ (khoảng 3,3 nghìn đồng), tổng cộng số tiền trị giá đến 87.000 nhân dân tệ (khoảng 294 triệu đồng) .

Đội ngũ nhân viên sau đó đã phải rất vất vả mới có thể di chuyển núi tiền lẻ nặng gần nửa tấn chất trong những hộp nhỏ vào trong cửa hàng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news