Tin mới

Đến Hàn Quốc ngắm cây Ngân Hạnh

Thứ sáu, 11/11/2016, 11:50 (GMT+7)

Nếu bạn có ý định tới thăm đất nước Hàn Quốc thì đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những con đường vàng ươm màu lá cây ngân hạnh. Sắc vàng làm nức lòng người dân và du khách tới thăm nơi đây

Nếu bạn có ý định tới thăm đất nước Hàn Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những con đường vàng ươm màu lá cây ngân hạnh. Sắc vàng như nhuộm cả thành phố, làm nức lòng người dân và du khách tới thăm nơi đây.

1. Ngân hạnh là loại cây như thế nào?

Ngân hạnh hay còn biết đến với tên gọi khác như bạch quả, rẻ quạt, là loại cây có từ hàng triệu năm nay và được trồng nhiều nơi trên thế giới. Người ta quan niệm rằng, ngân hạnh là loại cây tượng trưng cho sự ngoan cường, vượt lên mọi nghịch cảnh.

Cây ngân hạnh có khả năng chữa nhiều bệnh khác nhau. Lá cây thường được dùng để bào chế thuốc, hạt chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng. Ngân hạnh rất dễ sống ở nhiều nơi, trong điều kiện khí hậu khác nhau. Đến mùa ngân hạnh, bạn sẽ thấy sắc vàng rực rỡ, đẹp mắt.

2. Ngắm ngân hạnh mùa thay lá

Nếu bạn đến thăm Seoul đúng mùa ngân hạnh, chắc chắn bạn sẽ không thể quên những con đường ngập tràn sắc vàng của ngân hạnh. Cây ngân hạnh thường thay lá vào mùa thu, trong tiết trời se se lạnh, không khí trong lành và thoáng đãng, đi dưới những con phố Seoul ngập tràn sắc vàng bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái, nhẹ nhõm.

Một con đường ngập tràn sắc vàng của ngân hạnh

Đi dọc con đường Deoksugung-gil gần cung điện Deoksugung, bạn sẽ thấy hai hàng ngân hạnh bên đường cùng với những cây phong lá đỏ. Trong ánh nắng chiều tà nhè nhẹ, cả con đường bỗng nhuộm một màu sắc rực rỡ.

Chắc chắn ai cũng phải siêu lòng trước cảnh đẹp này

Ven sườn núi Nam San ở Hàn Quốc cũng là khu vực có nhiều cây ngân hạnh. Lác đác trong mảng màu xanh thẫm của rừng thông là sắc vàng tươi của ngân hạnh cùng màu đỏ rực của lá phong, khung cảnh chẳng khác nào một bức tranh màu nước của một bậc hoạ sĩ đại tài.

Đường lên núi Nam San luôn hấp dẫn du khách bởi quang cảnh đẹp tuyệt vời này

Bất kì bạn đi tới nơi đâu trong thành phố Seoul, bạn cũng sẽ thấy ngân hạnh bởi chính quyền thành phố đã chọn ngân hạnh làm loại cây chính vào năm 1971. Không chỉ cho bóng mát mà ngân hạnh còn tạo nên vẻ đẹp cho thành phố mỗi dịp thu sang.

Không khó để bắt gặp hình ảnh này trong mùa thu ở Hàn Quốc
Người ta ngắm ngân hạnh trong tiết trời se se lạnh

Hàn Quốc là một điểm đến thu hút nhiều du khách. Sức hấp dẫn của nơi đây đến từ con người, ẩm thực, văn hoá và cả cảnh đẹp nữa. Sắc vàng của ngân hạnh đang góp phần khiến cho Hàn Quốc đẹp hơn và tình hơn trong mắt khách du lịch.

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news