Tin mới

Đèn hoa "dị" trong đài phun nước hồ Hoàn Kiếm bị dỡ bỏ

Chủ nhật, 10/01/2016, 20:36 (GMT+7)

Những đài hoa rủ khổng lồ tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục (Q.Hoàn Kiếm) vừa được tháo dỡ và di chuyển đi nơi khác. Đây là một trong những công trình gây tranh cãi, bị nhiều ý kiến cho không hợp với biểu tượng của Thủ đô.

Công trình trang trí có hình hoa rủ tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục (Q.Hoàn Kiếm) đã được tháo dỡ và di chuyển đi nơi khác. Đây là một trong những công trình bị không ít người dân chê không hợp với biểu tượng của Thủ đô. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết chiều ngày 10/1, toàn bộ đài hoa được dựng lên tại đài phun nước tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã bị dỡ bỏ chỉ sau ven vẻn một ngày.  

Đài phun nước được dựng lên trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục (Q. Hoàn Kiếm) đã khiến nhiều người đi đường chú ý. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, một đài hoa màu xanh cao khoảng 3m đã được dựng lên bao quanh đài phun nước.

Các bông hoa được thiết kế khá cao và gần như che lấp đi đài phun nước. Trời tối, quần thể hoa được thắp sáng với tông màu xanh và dịu mắt. 

Chiều tối ngày 9/1, các nhân viên vẫn đang tiến hành hoàn thiện nốt phần điện còn lại ở nụ hoa và tổng thể khóm hoa đã được thắp đèn sáng.  

Mặc dù thế, khu vực đài hoa này bị người dân cho là không phù hợp vì che lấp đài phun nước bên trong. 

Đài hoa cao và che lấp đi vòi phun nước phía trong. Ảnh: Dân Trí

Và đến chiều ngày 10/1, không rõ vì lý do gì toàn bộ đài phun nước đã bị tháo dỡ. Các linh kiện như thân và bông hoa được chất lên xe chở đi. 

Thông tin cũng cho biết, đài hoa nằm là một trong những công trình nằm trong kế hoạch trang hoàng cho Hà Nội chào đón dịp Tết Nguyên đán 2016.

Đến chiều ngày 10/1, toàn bộ đài phun nước đã được tháo dỡ xuống do người dân cho là không phù hợp. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết sau khi nhận được phản ánh của dư luận, Sở đã tiến hành tổng hợp các ý kiến đóng góp với người dân và trao đổi với doanh nghiệp để đưa ra mẫu thiết kế phù hợp nhất. 

Theo đó, đài hoa được gỡ xuống để di chuyển vè xưởng thiết kế lại, đảm bảo hài hòa với cảnh quan "Đây là công trình xã hội hoá, do doanh nghiệp đầu tư, phối hợp với Sở VH-TT. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của người dân, tất cả với mong muốn tạo điểm nhấn, vẻ đẹp cho Thủ đô nhân dịp Tết Nguyên đán".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news