Tin mới

Đèn lồng Trung Quốc gây đại họa tại sở thú Đức đêm Giao thừa

Thứ sáu, 03/01/2020, 14:40 (GMT+7)

Cảnh sát cho biết vụ hỏa hoạn tại vườn thú Đức là do một chiếc đèn lồng Trung quốc gây ra.

Cảnh sát Krefeld, gần biên giới Hà Lan cho biết một bà mẹ cùng 2 cô con gái do thả đèn lồng vào đêm Giao thừa đã gây ra thảm họa này. Những người này sau đó đã đi đầu thú. Vụ cháy khiến 5 con đười ươi, 2 con khỉ đột và một con tinh tinh cùng rất nhiều dơi, chim bị chết.

Chiếc đèn lồng Trung Quốc gây ra đám cháy lớn tại một sở thú của Đức. Ảnh: RTE

Điều tra trưởng Gerd Hoppmann cho biết 3 người phụ nữ mua 5 chiếc đèn lồng trên mạng và cho rằng chúng được phép đốt vào đêm giao thừa. Tuy nhiên, loại đèn này bị cấm ở địa phương và phần lớn các khu vực của Đức trong hơn một thập kỷ nay.

Những người phụ nữ này đã viết rất nhiều lời chúng năm mới may mắn lên đèn lồng rồi thả lên trời. 4 chiếc đèn đã được tìm thấy ở vùng lân cận, chiếc thứ 5 bị đốt trong vụ hỏa hoạn ở sở thú.

"Họ đã thả những chiếc đèn lồng với những điều ước tốt đẹp và không biết chuyện gì có thể xảy ra". Ông Hoppmann cho biết 3 người này có thể đối mặt với cáo buộc sơ suất gây cháy và sẽ bị phạt tù tới 5 năm hoặc phạt tiền. Cảnh sát không cung cấp thêm thông tin về 3 người phụ nữ bởi họ đã nhận được những lời đe dọa.

Sở thú thắp nến tưởng nhớ những con vật đã chết trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: RTE

Sở thú đã cắm nến và ảnh của những con vật bị chết trong đám cháy. Rất nhiều người dân đã bày tỏ niềm tiếc thương và nỗi đau lòng trước cái chết của các con vật.

Chuỗi cửa hàng bách hóa Real cho biết họ sẽ ngừng bán đèn lồng sau thảm kịch này. Được biết đèn lồng vẫn được phép sử dụng tại phía bắc nước Đức, khu vực ven biển Mecklenburg-Vorpommern.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news