Tin mới

Đến phòng bạn gái chơi, nhân tiện khoáng sạch khu trọ

Thứ năm, 10/07/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đến khu trọ nhà bạn gái chơi, lại thấy mọi người trong khu trọ đi vắng hết Công đã khoắng sạch tài sản của phòng trọ bên cạnh.

(Tinmoi.vn) Đến khu trọ nhà bạn gái chơi, lại thấy mọi người trong khu trọ đi vắng hết Công đã khoắng sạch tài sản của phòng trọ bên cạnh.

Ngày 9/7, chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang làm thủ tục khởi tố bị can đối với Phan Bá Công (23 tuổi), quê Thái Bình, hiện là nhân viên một công ty kiểm toán tại Hà Nội, can tội “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, tối 28/3/2014, tại ngôi nhà cho thuê trọ ở địa chỉ ngõ 515/3/2 Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình xảy vụ trộm cắp tài sản.

Số tài sản bị lấy gồm 1 xe máy  Honda Wave RS, 1 máy ảnh Canon, 1 ổ cứng di động, 1 đồng hồ đeo tay, 2 laptop, 1 máy tính bảng, tổng trị giá tài sản trên 70 triệu đồng. Quá trình điều tra, đến ngày 7/7, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình làm rõ Phan Bá Công chính là thủ phạm vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận, do có bạn gái thuê phòng tại địa chỉ trên nên Công có chìa khóa mở cửa ra vào tầng 1, là tầng sinh hoạt chung chuyên để xe máy của những người thuê trọ trong ngôi nhà. Thường xuyên qua lại phòng trọ của bạn gái, nắm được quy luật sinh hoạt của những người ở trọ trong nhà nên Công lấy trộm được chìa khóa xe máy Wave và chìa khóa cửa một phòng trọ, cất giấu chờ đợi thời cơ ra tay.

Đối tượng Công và tang vật.

Khoảng 19h ngày 28/3, Công đi xe máy đến khu trọ gặp bạn gái. Khi mở cửa vào, phát hiện những người trong khu trọ đi vắng hết, một số cửa phòng trọ lại không khóa, lòng tham trong Công trỗi dậy.

Anh ta mang xe máy của mình đi gửi tại một bãi xe gần đó rồi quay lại, đột nhập các phòng trọ lục soát, lấy đi những tài sản gọn nhẹ, có giá trị cao. Khi xuống tầng 1, Công dùng chìa khóa xe máy trộm cắp được từ trước mở khóa xe, mang đến một bãi xe bệnh viện cất giấu. Số tài sản như laptop, máy ảnh…, Công cho vào một chiếc túi, gửi tại nhà bác họ tại phường Mai Dịch.

Để tạo chứng cứ ngoại phạm, sau đó Công quay lại khu nhà trọ, đưa bạn gái và mọi người đến Công an phường Vĩnh Phúc trình báo bị mất trộm.

Hiện Công an quận Ba Đình đã thu hồi toàn bộ số tài sản trong vụ trộm cắp trên, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Phan Bá Công để xử lý theo pháp luật.

Mọi thông tin pháp luật xã hội về vụ việc sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news