Tin mới

Đến Thái Lan ăn đồ đường phố

Thứ năm, 10/11/2016, 16:42 (GMT+7)

Du lịch Thái Lan ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Mỗi năm có hàng triệu lượt khách tới thăm xứ sở chùa vàng, đa phần du khách bị ấn tượng bởi các món ăn đường phố

Du lịch Thái Lan ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi năm có hàng triệu lượt khách tới thăm xứ sở chùa vàng, đa phần các du khách bị ấn tượng bởi cảnh đẹp và các món ăn đường phố tại đây.

1. Đặc sản dừa nướng

Bánh dừa nướng thì đã rất quen nhưng dừa nướng có lẽ chúng ta mới nghe tới lần đầu. Việt Nam chúng ta có món bánh dừa nướng giòn rụm, rất thơm và ngon, nhưng ở Thái Lan, họ nướng dừa cả quả và đây là thức uống giải khát tuyệt vời.

Dừa được chọn là những trái non, được nướng trên ngọn lửa không quá lớn, khi đã nướng xong, người ta dùng một vật nhọn đâm vào mắt dừa, sau đó đổ nước dừa vào ly. Du khách sẽ được thưởng thức dòng nước dừa âm ấm mà vẫn ngọt lịm. Phần cơm dừa sau khi nướng xong rất dễ tách khỏi vỏ, màu trắng của cơm dừa sẽ chuyển sang màu tím nhạt, dùng kèm với nước dừa hay dùng sau khi uống nước dừa đều rất thơm ngon.

Bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy món dừa nướng này tại đường phố Thái Lan

2. Xúc xích Thái Lan

Loại xúc xích này được người dân xứ sở chùa vàng làm từ thịt lợn, trộn thêm sả, chanh và rau mùi. Loại xúc xích này được bán phổ biến ven đường khi bạn du lịch Thái Lan. Hãy thưởng thức loại xúc xích này khi bạn tới Thái Lan nhé.

Xúc xích này còn có tên là Sai Ooah

3. Bánh ngọt Roti

Loại bánh này được ăn kèm với cà ri hoặc là món tráng miệng tuyệt vời khi bạn dùng kèm với sữa tươi hoặc hoa quả. Mặc dù có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng bánh Roti lại rất phổ biến trong thế giới ẩm thực Thái Lan.

Loại bánh này còn xuất hiện tại các nước trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á

4. Bánh hải sản hấp

Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này là cá và ngao. Sau khi được tẩm ướp, ngao và cá sẽ được hấp trong lá chuối, khi ăn người ta sẽ phủ lên trên một lớp kem dừa.

Bánh hải sản hấp là lựa chọn tuyệt với khi bạn tham quan khu chợ ẩm thực Thái Lan

5. Chuối chiên

Chuối Thái được bào mỏng, sau đó nhúng vào hỗn hợp gồm sữa dừa, bột mì, đường, một chút muối, dừa khô và đem đi chiên vàng. Đây không phải là món ăn quá xa lạ với người dân các nước châu Á, tuy nhiên món chuối chiên này ở Thái Lan lại có hương vị riêng, trở thành món ăn vặt phổ biến của Thái Lan.

Dù không xa lạ nhưng chuối chiên vẫn là một trong nhữ món ăn khiến những người yêu ẩm thực Thái Lan say mê

6. Xôi xoài

Nhắc đến xôi xoài là người ta nghĩ ngay tới đất nước Thái Lan. Người ta ăn xôi xoài như một món tráng miệng, vị chua nhẹ của xoài kết hợp với vị ngọt béo của nước cốt dừa có trong xôi sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời cho món ăn này.

Món ăn được cho là linh hồn của ẩm thực Thái Lan

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news