Tin mới

Detroit Auto Show 2014 : Hyundai Genesis sedan 2015 lộ diện

Thứ tư, 22/01/2014, 15:36 (GMT+7)

Sau màn ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã mang con cưng Hyundai Genesis sedan 2015 của mình ra giới thiệu tại\n"biển lớn" Detroit Auto Show 2014

Sau màn ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã mang con cưng Hyundai Genesis sedan 2015 của mình ra giới thiệu tại "biển lớn" Detroit Auto Show 2014.

xe Hyundai,Hyundai Genesis, Hyundai Genesis sedan 2015, xe Hàn, triển lãm Detroit


Hyundai Genesis ra đời từ 2008, được coi là sản phẩm thành công nhất của Hyundai trong nỗ lực cải thiện hình ảnh cũng như chất lượng của mình trước sự "kì thị" của cộng đồng trước đây về những sản phẩm bình dân với một thiết kế "quê mùa". Được định vị trong phân khúc hạng sang, cùng mâm với BMW,Audi hay Lexus, những chiếc Hyundai Genesis đã nỗ lực hết mình và đã thu được những kết quả đáng ghi nhận khi là một trong những chiếc sedan hạng sang ăn khách nhất. Đến với Detroit Auto Show 2014, Hyundai đã trình diễn những cải tiến trên chiếc Genesis sedan, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt với khách hàng.

xe Hyundai,Hyundai Genesis, Hyundai Genesis sedan 2015, xe Hàn, triển lãm Detroit

Vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy", song dòng chảy trên Genesis sedan 2015 là version 2.0 với những đường nét cách tân hiện đại. Genesis 2015 sở hữu một diện mạo đầy đặn, hiện đại và cá tính. Dáng vẻ bệ vệ, những đường gân cứng cáp chạy dọc thân xe, lưới tản nhiệt hình lục giác kích cỡ đồ sộ với viền mạ crôm, mui xe kéo dài, đuôi xe ngắn thiết kế thể thao, đèn pha HID, gương hậu gập điện tích hợp đèn xi-nhan LED, cụm đèn hậu LED, cặp ống xả kép ở hai bên… tất cả “thổi” đến một phong cách năng động, mạnh mẽ cho mẫu xe xứ sở kim chi. Có không ít ý kiến cho rằng kiểu dáng Genesis đời mới “lai” giữa mẫu xe Infiniti QX50 và Mercedes S-Class.

xe Hyundai,Hyundai Genesis, Hyundai Genesis sedan 2015, xe Hàn, triển lãm Detroit

Genesis sedan 2015 có kích thước lớn hơn thế hệ cũ với chiều dài tổng thể 4.990 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.480 mm, thế hệ thứ hai của Genesis dài hơn 4 mm và cao hơn 5 mm so với thế hệ thứ nhất. Chiều dài cơ sở là 3.010 mm, tăng thêm 75 mm, cho phép thiết kế không gian người ngồi rộng rãi hơn.

xe Hyundai,Hyundai Genesis, Hyundai Genesis sedan 2015, xe Hàn, triển lãm Detroit

Hyundai Genesis sedan 2015 được đầu tư nội thất với chất liệu "xịn" hơn thế hệ cũ , gồm những chi tiết trang trí ốp gỗ hay bằng nhôm và đông đảo các tiện ích. Có thể kể đến ghế trước chỉnh điện 12 hướng, được trang bị hệ thống sưởi; ghế ngồi phía sau thiết kế tách riêng biệt; hệ thống điều hòa không khí tự động; nút bấm khởi động; hệ thống âm thanh 7 loa AM/FM/CD Sirius XM...

xe Hyundai,Hyundai Genesis, Hyundai Genesis sedan 2015, xe Hàn, triển lãm Detroit

Genesis 2015 được bổ sung một số công nghệ tân tiến mới như hệ hống điều khiển CO2 trong khoang lái; hệ thống Blue Link thế hệ thứ hai mang nhiều hỗ trợ người lái như cung cấp thông tin về khoảng cách an toàn, cập nhật tình hình giao thống, thời tiết…và đặc biệt có thể tích hợp được với kính Google Class; hệ thống phanh tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù, màn hình hiển thị Head-up, hệ thống điều khiển hành trình bằng sóng radar.

xe Hyundai,Hyundai Genesis, Hyundai Genesis sedan 2015, xe Hàn, triển lãm Detroit

Hyundai Genesis sedan được trang bị 2 loại động cơ, một là động cơ V6 dung tích 3.8 lít cho công suất cực đại 311 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 397 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ V8 dung tích 5.0L cho công suất cực đại 420 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 519 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC AWD và hệ thống treo sau kết nối đa điểm được đưa vào sử dụng, giúp xe nâng cao đáng kể khả năng vận hành.

Xe sẽ bắt đầu tấn công thị trường Mỹ vào mùa xuân này với giá dưới 40.000 USD. Dòng Genesis hiện thời đang được bán với giá khởi điểm 35.200 USD tại Mỹ.

T.M (theo Autoevolution)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news