Tin mới

ĐH Kinh doanh và Công nghệ rút thông báo 18 điểm trúng tuyển ngành y dược

Thứ ba, 16/08/2016, 14:47 (GMT+7)

ĐH Kinh doanh và Công nghệ đã rút thông báo 18 điểm trúng tuyển ngành y dược chỉ sau một ngày công bố.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ đã rút thông báo 18 điểm trúng tuyển ngành y dược chỉ sau một ngày công bố.

Thông tin trên Vnexpress, GS Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, trường tạm rút thông báo điểm trúng tuyển hai ngành Y Đa khoa và Dược học trong thông báo điểm chuẩn chiều 13/8. Lý do là Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa cấp phép cho trường tuyển sinh hai ngành này.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Internet

Trên VietNamNet, lý giải về mức điểm chuẩn của ngành y, dược chỉ 18 điểm, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: “Ngay từ khi có dự án đào tạo ngành Y đa khoa và Dược học, trường đã dự kiến lấy từ 20 điểm. Nhưng khi thấy Trường ĐH Y Hà Nội đăng thông tin là nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên, phân viện Thanh Hóa thì nhận mức điểm 15 nên trường  mới điều chỉnh.Trường ĐH Y Hà Nội lấy từ 18 mà chúng tôi lấy từ 20 thì hơi quá và quyết định hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển xuống là từ 18".

Trước đó, ngày 13/8, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ra thông báo số 27 điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường, trong đó có ngành y đa khoa, dược học là 18 điểm.

Với số điểm chuẩn như trên đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận khi cho rằng mức điểm chuẩn của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khá thấp so với các trường đào tạo y dược trong cả nước. Trong khi, điểm trúng tuyển Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội là 27 thì điểm chuẩn vào ngành này của ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chỉ là 18.

Một ngày sau khi công bố mức điểm chuẩn ngành y, dược, ngày 14/8, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ra thông báo số 28 điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường thay cho thông báo số 27. Theo thông báo này trường đã rút điểm trúng tuyển ngành y đa khoa và dược học.

Xem thêm video:

[mecloud]kILgIWc7vj[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news