Tin mới

ĐH Sư Phạm TPHCM gỡ bỏ quy định cao từ 1m50 mới được xét tuyển

Thứ sáu, 15/02/2019, 09:54 (GMT+7)

Trước những phản ứng trái chiều từ dư luận , sáng ngày 14/2, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã gỡ tiêu chí chiều cao trong đề án tuyển sinh năm 2019.

Trước những phản ứng trái chiều từ dư luận , sáng ngày 14/2, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã gỡ tiêu chí chiều cao trong đề án tuyển sinh năm 2019.

Sáng ngày 14/2, trao đổi với PV Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết trường đã gỡ điều kiện chiều cao khỏi đề án tuyển sinh dự kiến của trường.

Theo lãnh đạo trường, do phương án trên đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và không muốn sự việc đi quá xa nên nhà trường đã gỡ.

Ảnh minh họa

Theo đó, các thông tin đều được giữ nguyên, riêng điều kiện nam cao 1m55 trở lên và nữ cao 1m5 trở lên mới được đăng ký vào ngành sư phạm đã không còn. 

Riêng đối với ngành giáo dục thể chất, nhà trường tiếp tục sử dụng điều kiện xét tuyển là cao 1,65m, nặng 50 kg trở lên đối với nam và cao 1,55m, nặng 45 kg trở lên đối với nữ.

Cũng trao đổi trên báo Tiền Phong,  PGS-TS Nguyễn Thị Minh Hồng cho biết, thông tin trong đề án tuyển sinh của trường chỉ mang tính dự kiến và cũng mang tính chất để xem những điều kiện trường đưa ra có phù hợp với mong mỏi của xã hội hay không. 

“Nếu phản ứng của xã hội chưa đồng thuận thì gỡ xuống để tiếp tục nghiên cứu nhằm có thêm cơ sở chắc chắn hơn cho bất cứ tiêu chí nào mà nhà trường đưa ra…”, PGS-TS Nguyễn Thị Minh Hồng nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news