Tin mới

ĐH Thương Mại và ĐH Bách Khoa là 2 trường tiên phong cho học sinh nghỉ dịch đợt 2

Thứ tư, 29/07/2020, 15:22 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết dài hơi nhằm phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất thì tới đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều trường đại học đã có quyết định cho sinh viên nghỉ dịch, học online đợt 2.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có thông báo mới về công tác phòng chống dịch cũng như liên quan đến việc đi học, đi thi, khai báo y tế đối với những trường hợp đến vùng dịch.

Sinh viên ĐH Bách Khoa (ảnh internet)

Trong đó, nổi bật có trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa ra thông báo lấy ý kiến của sinh viên về việc học online đối với một số học phần trong học kỳ hè 2019 với các yêu cầu sau đây:

- Giảng viên có đề nghị trưởng đơn vị (khoa/viện) đồng ý cho giảng dạy online.

- Đã lấy ý kiến của toàn bộ sinh viên trong lớp học phần, đảm bảo toàn bộ sinh viên đồng ý học tập theo hình thức online.

Nhà trường đã lấy ý kiến sinh viên

Theo đó, việc đăng ký giảng dạy bằng hình thức online cho lớp học phần được thực hiện tương tự như học kỳ trước đó bao gồm:

>> Xem thêm: Tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2020 tỉnh Bình Dương

Khởi tạo lớp học phần trên MS-Team, tạo code và link của lớp, thay đổi trạng thái học tập của lớp (từ offline sang online) trên hệ thống Quản lý đào tạo với code và link đã khởi tạo; thông báo cho sinh viên của lớp biết để tham gia học tập theo thời khóa biểu của học kỳ.

Sinh viên ĐH Thương Mại (ảnh internet)

Ngoài ĐH Bách Khoa, trước tình hình phức tạp có thể tái bùng phát đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh/thành, để đảm bảo an toàn cho cán bộ giảng viên và sinh viên, lãnh đạo Trường Đại học Thương mại cũng ra thông báo:

>> Xem thêm: Bộ GD&ĐT quyết định cho học sinh nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng

Tuần sinh hoạt/học tập chính trị đầu năm học 2020-2021 (bắt đầu từ 3/8/2020) được triển khai trực tuyến trên nền tảng phần mềm Trans. Như vậy, ĐH Thương Mại chính là trường ĐH đầu tiên tiên phong cho học sinh học online, chính thức đánh dấu đợt nghỉ dịch, học online thứ 2 trong năm nay.

Ngày 26/7, trường Đại học Duy Tân đã ra thông báo số 584/TB-ĐHDT về thời gian học trực tuyến cho học viên, sinh viên. Theo đó, học sinh, sinh viên trường học trực tuyến trên tài khoản myDTU theo lịch từ 17h00 ngày 26/7/2020 đến hết ngày 09/08/2020.

Đồng thời, dừng toàn bộ lịch thi tất cả các môn học, lịch học Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng kể từ 17h00 ngày 26/7/2020 đến hết ngày 09/08/2020.

Tối 26/7, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cũng ban hành thông báo số 99/TB-ĐHĐA về việc nghỉ học tập trung tại trường trong 14 ngày để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 từ ngày 26/7 đến ngày 9/8. Theo đó, sinh viên nghỉ học tập trung tại trường và tiếp tục học trực tuyến trên web theo hướng dẫn học tập của giảng viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news