Tin mới

ĐH Trung Quốc chế được vắc xin phòng Covid-19 dạng uống

Thứ ba, 25/02/2020, 17:34 (GMT+7)

ĐH Thiên Tân đã phát triển thành công vắc xin uống chống Covid-19, theo tuyên bố của các nhà nghiên cứu.

Vắc xin phòng Covid-19 dạng uống. Ảnh: Hoàn cầu Thời báo

Huang Jinhai, giáo sư đứng dầu dự án đã tự uống 4 liều và không gặp bất cứ tác dụng phụ nào. Nhà trường đang tìm các đối tác để thúc đẩy thử nghiệm lâm sàng và sử dụng rộng rãi.

Theo tuyên bố của nhà trường gửi cho tờ Hoàn cầu Thời báo, vắc xin uống sử dụng saccharomyces cerevisiae ở cấp độ thực phẩm là vật mang mầm bệnh và protein tăng đột biến của virus corona làm mục tiêu để tạo ra kháng thể chống lại Covid-19.

Nhóm của ông Huang đã sản xuất các mẫu vắc xin uống dưới dạng viên nang, viên sữa và dạng hạt. Họ cũng đã phát triển các công nghệ cốt lõi trong việc xây dựng các chủng tái tổ hợp, chọn lọc, biểu hiện protein và động lực lên men. Đây vốn là những điều quan trọng đối với sự phát triển của vắc xin. Ông Huang cho biết vắc xin uống có thể kích thích miễn dịch niêm mạc cục bộ để ngăn nhiễm virus. Nó cũng có thể là một liệu pháp tiềm năng cho những bệnh nhân đã bị nhiễm virus corona.

"Vắc xin có mức độ an toàn rất cao, thuận tiện để sử dụng và có thể nhanh chóng sản xuất trên quy mô lớn", ông Huang tuyên bố. Nhóm của ông đã xây dựng một nền tảng phát triển công thức và phòng ngừa sinh học dựa trên saccharomyces cerevisiae dùng trong thực phẩm trong nhiều năm.

Trong bước tiếp theo, nhóm của ông Huang đang tìm kiếm các doanh nghiệp đủ điều kiện để cùng hợp tác thực hiện quy trình đánh giá, tăng tốc độ thẩm định lâm sàng và mở rộng việc sử dụng vắc xin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona