Tin mới

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công nhận 2 thí sinh "trượt oan" trúng tuyển

Thứ bảy, 11/08/2018, 08:04 (GMT+7)

Sau khi làm đơn cầu cứu, hai thí sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên đã được ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM, công nhận trúng tuyển.\n 

Sau khi làm đơn cầu cứu, hai thí sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên đã được ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM, công nhận trúng tuyển.

Chiều 10/8, PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trên Tri thức trực tuyến, nhà trường đã tiếp nhận hai thí sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên bị trượt nguyện vọng vào trường do nhầm lẫn về hộ khẩu.

Ông Xuân cũng nói thêm rằng việc nhầm lẫn hộ khẩu TP. HCM là do lỗi của trường THPT không lưu ý và hướng dẫn chính xác, dẫn đến các em bị trượt oan. Đây là 2 thí sinh có năng lực và điều kiện hộ khẩu đúng với quy định tuyển sinh nên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tạo điều kiện để hai em được công nhận trúng tuyển và nhập học.

Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh Phan Hải Đăng. (Ảnh: Zing)

Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh Thái Trung Kiên. (Ảnh: Zing)

Trước đó, Báo Tiền Phong đưa tin, Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên (lớp 12 trường THPT Thành Nhân, quận Tân Phú, TP. HCM) có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, song vẫn bị “đánh trượt” vì hồ sơ không hợp lệ.

Cụ thể Hải Đăng đạt 23,4 điểm khối B (Toán 7,4; Hóa 8,5; Sinh 7,5) và Trung Kiên đạt 22,8 điểm khối B (Toán 7,8; Hóa 8,0; Sinh 7,0). Trong khi điểm chuẩn của trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 22 đối với thí sinh có hộ khẩu tại TP. HCM và 22,7 với thí sinh có hộ khẩu ngoại tỉnh.

Theo trình bày của 2 em, do hoàn cảnh nên gia đình đã chuyển đổi hộ khẩu từ tỉnh lên TP. HCM. Cụ thể, Hải Đăng chuyển hộ khẩu cũ ở Đồng Tháp còn Trung Kiên chuyển hộ khẩu từ Gia Lai về TP. HCM. Trong quá trình chuyển đổi, cả 2 đã chậm trễ trong việc thay đổi Căn cước công dân theo Hộ khẩu.

Đến khi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia và hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, nhà trường đã không lưu ý vấn đề này nên để hai em sử dụng chứng minh nhân dân cũ kê khai thông tin.

Khi ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, hai thí sinh này không có tên trong danh sách do hồ sơ không hợp lệ, bị loại trong quá trình chạy phần mềm lọc ảo.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news