VOV đưa tin, đến chiều nay, 14 người trong số 68 nạn nhân của vụ ngộ độc thực phẩm tại thôn An Lại, xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã được xuất viện về nhà. Số bệnh nhân còn lại vẫn được tiếp tục theo dõi điều trị tại bệnh viện. 

Các nạn nhân này bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới ở một gia đình trong thôn, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương với các biểu hiện đau bụng, đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn.

Trong số những người nhập viện có 12 trẻ em dưới 15 tuổi và một cụ bà 74 tuổi bị nặng nhất, hiện vẫn đang được cấp cứu do trụy mạch. Trước đó, cũng tại đám cưới này, 24 người khác cũng có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nhẹ.

Ảnh minh họa

Ông Phạm Duy Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương cho biết, Chi cục đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm để tìm hiểu chính xác nguyên nhân vụ việc: 

“Những người này đi ăn cỗ cưới và còn mang phần về nhà. Mùa hè nắng nóng, thức ăn lại được chế biến trước đó rất lâu nên dễ sinh ra ngộ độc. Hiện thức ăn họ đã vứt đi nên chi cục đã cho làm các xét nghiệm. Để có kết quả chính xác cần một khoảng thời gian mới kết luận được”, ông Tuyến cho hay.

Theo báo Gia đình & Xã hội, bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc thông tin, khoảng 6h40 sáng nay, bệnh viện tiếp nhận các bệnh nhân trong tình trạng nôn, đau bụng, đi ngoài và đau đầu.

“Cho đến hiện tại, chúng tôi tiếp nhận 68 bệnh nhân, trong đó có 12 trẻ em (dưới 15 tuổi) và một cụ bà 74 tuổi bị nặng nhất hiện đang cấp cứu do trụy mạch. Toàn bộ số bệnh nhân này, chúng tôi nghi bị ngộ độc do ăn cỗ cưới”, bác sĩ Ngọc cho biết.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện tiến hành cấp cứu và phân loại. 12 cháu nhỏ được điều trị tại khoa Nhi. Số bệnh nhân còn lại được điều trị tại các khoa: Hồi sức cấp cứu, Nội tổng hợp và khoa Truyền nhiễm. Đồng thời, thông tin được cung cấp cho Trung tâm y tế huyện Gia Lộc và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương”.

“Đến chiều nay, có 14 bệnh nhân nhẹ điều trị tại khoa Nội tổng hợp xin xuất viện về nhà và số bệnh nhân còn lại vẫn được tiếp tục theo dõi điều trị tại bệnh viện, không có trường hợp nào chuyển tuyến”, bác sĩ Ngọc cho biết.

Ông Phạm Duy Tuyến – Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương cho hay, hiện tại, đơn vị đang cử cán bộ chuyên môn xuống nơi bệnh nhân điều trị và gia đình tổ chức lễ cưới để kiểm tra. Hiện vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Trang Vũ (tổng hợp)