Tin mới

Đi ăn cưới ở Vĩnh Phúc, 2 mẹ con ở Hải Phòng bị cách ly vì nghi nhiễm virus corona

Thứ ba, 18/02/2020, 18:23 (GMT+7)

Sở Y tế Hải Phòng giám sát hai trường hợp ở Hải Phòng đi ăn cưới tại tỉnh Vĩnh Phúc rồi quay về địa phương.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Người Lao Động, ngày 18/2, theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, hôm 15/2, bà L.T.Q.D. (trú tại quận Lê Chân) cùng con gái P.T.K.T (sinh năm 2008) đi từ Hải Phòng đến phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để ăn cưới.

Đến ngày 16/2, bà D. xuất hiện triệu chứng ho, rát họng, không sốt. Đến 14h ngày 17/2, bà D. cùng con gái đi ô tô gia đình từ Xuân Hòa, Phúc Yên về Hải Phòng. Khi 2 mẹ con bà này về đến địa phương, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo phòng y tế, trung tâm  tế đến kiểm tra sức khoẻ.

Ảnh minh hoạ.

Tại thời điểm kiểm tra giám sát lúc 16 giờ 50 ngày 17/2, tình trạng sức khỏe của bà D. không ho, có đau rát họng, không khó thở, người mệt mỏi, cặp nhiệt độ là 37,8 oC. Còn con gái bà D. là cháu P.T.K.T. không có biểu hiện ho, không rát họng, nhiệt độ 37 oC.

Tiếp đó, đoàn giám sát đã hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và phòng Nghiệp vụ Y thuộc Sở Y tế và thống nhất chuyển bà D. cùng con gái vào cách ly, theo từ lúc 17 giờ 10 phút cùng ngày 17/2.

Ngay sau đó, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo trung tâm y tế, UBND phường Hồ Nam tiến hành phun khử trùng xử lý môi trường tại gia đình bà D. và khu vực xung quanh bằng dung dịch Cloramin B. Tiếp tục thực hiện giám sát những người tiếp xúc với gia đình bà D. và xử lý môi trường lần 2 theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news