Tin mới

Đi bắt ốc tìm thấy cây gỗ lim trăm tuổi có giá khoảng 80 triệu đồng

Thứ năm, 12/03/2020, 16:39 (GMT+7)

Hai người nông dân đi bắt ốc phát hiện ra cây gỗ lim trăm tuổi, hội đồng định giá bước đầu khối gỗ này có giá khoảng 80 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Dân Việt, Sáng 12/3, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cho biết, liên quan đến khối gỗ lim trên 100 tuổi được người dân phát hiện vào ngày 21/7/2019, cơ quan chức năng đã tổ chức họp bàn và hợp đồng với trung tâm đấu giá để thực hiện các bước tiến hành đấu giá. Hội đồng định giá bước đầu khối gỗ này có giá khoảng 80 triệu đồng.

Người dân tìm thấy cây gỗ lim khi đi bắt ốc. Ảnh Dân Việt

Trước đó, khoảng 21h ngày 21/7/2019, anh Nguyễn Đức Chung (SN 1984) và anh Trần Đức Hạnh (SN 1977) cùng trú xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, đi bắt ốc trên khúc suối thuộc địa bàn thôn 1, xã Sơn Hồng.

Trong lúc mò ốc, hai người vấp phải một khúc cây lớn. Nghi là nhánh của một thân cây cổ thụ nên cả hai lặn xuống xem thì phát hiện một cây gỗ nằm sâu phía dưới lòng suối.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện cây gỗ quý, chính quyền địa phương cùng lực lượng kiểm lâm huyện Hương Sơn đã lập biên bản, báo cáo cấp trên để xử lý theo đúng quy định của Nhà nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news