Tin mới

Đi bơi gặp lũ quét, 9 người trong một gia đình chết thảm

Thứ ba, 18/07/2017, 09:32 (GMT+7)

Trận lũ quét xảy ra vào cuối tuần qua tại Rừng Quốc gia Tonto, bang Arizona - Mỹ đã khiến 9 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Trận lũ quét xảy ra vào cuối tuần qua tại Rừng Quốc gia Tonto, bang Arizona - Mỹ đã khiến 9 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/7 tại con suối Cold Springs - một trong những địa điểm du lịch ưa thích của người dân địa phương trong những ngày thời tiết oi bức. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Jack Lloyd

Khoảng 15h20 phút, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Gila đã nhận được một cuộc gọi về về cuộc tìm kiếm cứu hộ tại địa điểm trên. 

Dòng nước lũ tại Rừng Quốc gia Tonto. Ảnh: Jack Lloyd

Phía cảnh sát Davif Hornung ngày 16/7 cho hay các nạn nhân là thành viên trong một gia đình đang tụ tập thư giãn tại khu vực trên. 

Những người thiệt mạng bao gồm 6 trẻ em tuổi từ 2 - 17 và 3 người lớn tuổi từ 24 đến 60. Một người bị mất tích là nam giới 27 tuổi. 

Ông Hornung cho hay trận lũ quét diễn ra bất ngờ khiến các nạn nhân không kịp phản ứng.
Vào thời điểm xảy ra sự việc, cơ quan Dự báo thời tiết đã ban bố tình trạng cảnh báo lũ quét nhưng khu vực này khá hẻo lánh "Do ở dưới đó có thể không có sóng điện thoại.

Không có cách nào để thông báo cho họ về khả năng xảy ra lũ quét", ông Hornung cho biết. 

Lúc đầu, có đến 14 người bị báo mất tích nhưng 4 người đã được giải cứu trong vòng 1 giờ đồng hồ nhờ nhóm cứu hộ đang có mặt  tại khu vực gần đó để giúp một người leo núi bị dị ứng. 

Cơ quan dự báo thời  tiết quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo đề phòng lũ quét tại phần lớn bang Arizona đến hết tối 17-7. Dự kiến những cơn bão sẽ kéo dài đến giữa tuần.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news