Tin mới

Di chúc tỷ phú bất động sản Mỹ - không cho con rể động vào một xu

Thứ hai, 03/08/2015, 09:48 (GMT+7)

Là ông trùm trong giới bất động sản, ông Maurice Laboz đã quản lý số tài sản khổng lồ của mình kể cả sau khi chết bằng một bản di chúc với các điều khoản nghiêm ngặt.

Là ông trùm trong giới bất động sản, ông Maurice Laboz đã quản lý số tài sản khổng lồ của mình kể cả sau khi chết bằng một bản di chúc với các điều khoản nghiêm ngặt.

Tỷ phú bất động sản thế giới, ông Maurice Laboz ở New York, Mỹ vừa qua đã gây xôn xao cộng đồng nước này khi tiết lộ bản di chúc thừa kế tài sản cho 2 người con gái của mình. Ông Laboz đã lập bản di chúc này vào tháng 4.2014, khoảng 9 tháng trước khi ông qua đời ở tuổi 77.

Trước đó, ông trùm bất động sản Maurice nổi tiếng trong giới kinh doanh, nắm trong tay khối tài sản lên đến 37 triệu đô la Mỹ.  Khác với những tỷ phú khác, ông Maurice đưa ra các điều khoản rất nghiêm ngặt trong bản di chúc của mình, các cô con gái của ông phải đạt được những yêu cầu đó thì mới có thể được sở hữu số tài sản khổng lồ mà ông để lại.

Marlena, Victoria và mẹ của họ - bà Ewa (từ trái qua)

Hai cô con gái của ông là Marlena (21 tuổi) và Victoria (17 tuổi) sẽ được thừa hưởng 20 triệu đô la của ông khi họ bước sang tuổi 35, với những điều khoản như sau : 2 cô con gái phải tốt nghiệp được trường đại học danh tiếng. Có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc và đặc biệt là không có con ngoài giá thú.

Cụ thể, theo thông tin trên Thetimes, bản di chúc ghi rõ: “ Nếu tốt nghiệp đại học, con gái sẽ có 750.000 USD những phải đưa kế hoạch sẽ làm gì với số tiền này trong giới hạn ít hơn hoặc bằng 100 từ. Đến năm 2020 mỗi người phải kiếm cho mình một công việc đàng hoàng. Nếu đáp ứng được hàng năm con gái sẽ tiếp tục nhận số tiền nhiều gấp 3 lần thu nhập trung bình mỗi năm. Khi kết hôn sẽ nhận được 500.000 USD nhưng con rể cam kết không động đến một xu nào số tiền vợ được thừa kế.”

Điều đặc biệt nhất trong bản di chúc chính là tính rạch ròi của vị tỷ phú này, tài sản của con gái ông sẽ là tài sản riêng, người chồng của cô sẽ không được phép sử dụng chúng dù chỉ là một xu. Điều này cũng khiến nhiều người bất ngờ và thích thú trước điều khoản này.

Tiếp tục trong bản di chúc, ông Maurice còn nói them, nếu 2 cô con gái sinh con và không thể đi làm lại thì tài khoản của họ sẽ được cộng them 3% mỗi năm, số tiền này sẽ được trả vào tháng 1 nếu như không sinh con ngoài giá thú.

Đó là bản di chúc dành riêng cho những cô còn gái, còn người vợ của ông thì lại không được đề cập đến cũng như không được nhận bất kỳ một khoản thừa kế nào do ông qua đời trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Điều này đã được quy định rất rõ ràng trong bản cam kết tiền hôn nhân của ông.

Ngoài ra, phần còn lại của tài sản còn được trao cho các tổ chức từ thiện như Quỹ nghiên cứu về bệnh Parkinson và Quỹ Từ thiện Meals on Wheels.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news