Tin mới

Đi dạo biển, đi chợ không đeo khẩu trang đều bị phạt từ 100-300 nghìn đồng

Thứ ba, 31/03/2020, 14:05 (GMT+7)

Quảng Ninh đã tiến hành phạt nóng 11 công nhân, Đà Nẵng phạt 12 người không đeo khẩu trang khi đi chợ và dạo biển.

VietnamnetThanh Niên đưa tin nhiều tỉnh thành đã xử phạt nghiêm nhiều trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hà Nội...

Trưa ngày 31/3, 12 người tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) không đeo khẩu trang nơi công cộng đã bị phạt số tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng/người.

Người dân tại Đà Nẵng bị phạt vì không đeo khẩu trang (ảnh: Vietnamnet)

Trong số đó, có 8 người bị phạt khi đang ở bãi biển thuộc phường Thọ Quang, 4 người đang đi chợ.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết những trường vi phạm trên, khi lực lượng chức năng phát hiện ngoài lập biên bản xử phạt, mỗi người sẽ được phát 1 chiếc khẩu trang.

"Từ ngày 28/3, thành phố đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ thói quen tắm biển và tụ tập đông người. Trong đó, nhiều người không đeo khẩu trang. Phường đã đã huy động lực lượng đi tuyên truyền, đến sáng nay đã chấm dứt tình trạng này.

Riêng những người không chấp hành việc đeo khẩu trang thì bị xử lý nghiêm. Việc xử phạt vừa hạn chế tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế được tình trạng tắm biển...", ông Công nói.

Tại Quảng Ninh, 11 người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng ở  huyện Cô Tô, Quảng Ninh. Những trường hợp này đều là công nhân chế biến sứa tại đây.

Công an thị trấn Cô Tô yêu cầu những người trên về trụ sở làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính 200.000 đồng/người.

Trước đó tại Hà Nội, nhiều người dân không đeo ra đường đã bị mời lên trụ sở công an để nhắc nhở, thậm chí đã có người bị xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) cho biết qua quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện 4 người dân tập thể dục không đeo khẩu trang nên mời về trụ sở  làm việc. Đặc biệt, 4 trường hợp này đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, 4 người này đã nhận thức được hành vi của mình, hứa sẽ chấp hành nghiêm chỉnh quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news