Tin mới

Đi đòi nợ không được, nhóm giang hồ quay lại bắt cóc chủ nợ tống tiền

Thứ ba, 31/07/2018, 13:53 (GMT+7)

Chị L. có nhờ Trường và Giang đi đòi giúp nợ của 1 người bạn nhưng không được nên chị L. không trả tiền công. Hai đối tượng này đã khống chế chị L. bắt viết giấy nợ tống tiền.

Chị L. có nhờ Trường và Giang đi đòi giúp nợ của 1 người bạn nhưng không được nên chị L. không trả tiền công. Hai đối tượng này đã khống chế chị L. bắt viết giấy nợ tống tiền.

Trí Thức Trẻ đưa tin, ngày 31/7, Công an TX.Di An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ Trương Công Hải (SN 1983, ngụ tỉnh Tiền Giang), Kiều Bảo Châu (SN 2001, ngụ tỉnh Cà Mau) và Lê Viết Thế (SN 1990, ngụ tỉnh Nghệ An, trú TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tài sản".

Thuê giang hồ đi đòi nợ, chủ nợ bị

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 23/7, chị N.T.L. (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Phước, trú TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tới công an trình báo về việc bị “bắt cóc” ép ghi giấy nợ. Chị L. cho biết, chị có quen biết với với Hải và đối tượng tên Trường (chưa rõ lai lịch) vốn là những tay anh chị đòi nợ thuê từ trước.

Khoảng 15 giờ ngày 23/7, chị L. nhờ nhóm của Hải đi đòi nợ từ 1 người bạn. Sau đó, Trường và Giang đi đòi nợ nhưng không được và báo chị L. để lấy tiền công nhưng chị L. không đưa do không hoàn thành nhiệm vụ. Bực tức, Hải khống chế chị L. đưa tới phòng trọ của Châu, Thế ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, theo Sài Gòn giải phóng.

Tại đây, nhóm của Hải yêu cầu chị L. viết giấy nợ 100 triệu đồng bao gồm tiền đòi nợ và tiền xe đi lại. Chị L. không đồng ý viết giấy nợ nên nhóm giữ chị L. lại trong phòng.

Đến 21h30' cùng ngày, Hải và Thế đi ra ngoài nên giao Châu canh giữ. Lợi dụng lúc Châu ngủ, chị L. đã lấy dao thái lan ở bếp phòng trọ rồi kề vào cổ Châu yêu cầu mở cửa. Sau đó, chị Châu đã tới trụ sở công an trình báo. Hay tin chủ nợ đã tới tố giác công an nên nhóm giang hồ bỏ trốn.

Nhận tin báo, công an đã vào cuộc điều tra truy xét. Bằng nghiệp vụ, mới đây công an đã tiến hành bắt giữ Hải, Châu, Thế, riêng Trường đã bỏ trốn. Bước đầu, nhóm giang hồ khai báo như trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news