Tin mới

Đi đòi nợ thuê còn giả công an tống tiền chủ nợ

Thứ tư, 21/05/2014, 08:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không đòi được nợ cho ông Sơn, Trà cùng đồng bọn tạo ra màn kịch tống tiền người đàn ông này.

 

 

(Tinmoi.vn) Không đòi được nợ cho ông Sơn, Trà cùng đồng bọn tạo ra màn kịch tống tiền người đàn ông này.

Chiều 20/5, Công an quận 10 cho biết vừa bắt giữ Hà Ngọc Trà (42 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) và Nguyễn Thanh Liêm (39 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, Hà Ngọc Trà có quên biết với một người đàn ông tên N.V.S. (53 tuổi, ngụ quận 10). Biết ông S. đi đòi nợ một người bạn nhưng không được nên Trà có ngỏ ý giúp ông này đòi giúp 228 triệu đồng. Thấy Trà nhiệt tình nên ông S. tin tưởng và hứa sẽ bồi dưỡng 50% số tiền trên nếu đòi được nợ.

Sau khi ông S. cung cấp địa chỉ con nợ, Trà đi đòi nợ nhưng không thành nên nảy sinh ý định bịa chuyện đã gặp con nợ và cho đàn em của mình “xử” một trận no đòn. Sau đó, Trà còn bịa ra chuyện đàn em mình bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ vì chuyện “xử” con nợ dùm ông S. để lấy tiền ông này lo cho đàn em mình.

Đi đòi nợ thuê còn giả công an tống tiền chủ nợ

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Để tiếp cho màn bịa chuyện của mình, Trà khai nhận, từ đầu tháng 5/2014, tên này cùng với tên Liêm dựng lên màn kịch giả công an để yêu cầu ông S. đưa 100 triệu đồng để chạy án. Theo đó, Liêm sẽ đóng giả làm cán bộ công an tỉnh Bình Dương liên hệ với ông S. cho biết mình đang điều tra vụ án mà ông S. là chủ mưu trong vụ đàn em của Trà chém người để đòi nợ.

Vì hoảng sợ nên ông S. đồng ý chi cho Liêm 100 triệu đồng để tránh bị dính vào pháp luật nhưng ông này yêu cầu sẽ chi làm 2 đợt. Đến chiều 18/5, Liêm thông báo cho ông S. xuống công an TP.HCM để làm việc phục vụ công tác điều tra, đồng thời yêu cầu ông này đưa 2.000 USD. Sau khi nhận tiền, Liêm đưa cho Trà và được hưởng 600 USD.

Sau đó, hai tên này tiếp tục yêu cầu ông S. đưa thêm 60 triệu đồng còn lại nếu không sẽ tìm đến nhà “tính sổ”. Thấy vậy, ông S. nghi ngờ và báo cáo lên công an quận 10. Ngay trong đêm 18/5, hai tên Trà và Liêm tìm đến nhà ông S. uy hiếp đòi tiền. Hoảng sợ, ông S. bỏ chạy khỏi nhà liền bị đuổi theo. Lúc này các trinh sát hình sự công an quận 10 đã phục kích từ trước, liền tiến hành đuổi theo và bắt nóng hai đối tượng này.

Tại cơ quan công an, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news