Tin mới

Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì cho chuyến đi trọn vẹn?

Thứ năm, 18/07/2019, 10:25 (GMT+7)

Nhật Bản là một quốc gia có nền du lịch rất phát triển.

Ngày càng có nhiều du khách Việt Nam tìm tới du lịch tại Nhật Bản bởi nơi đây có rất nhiều phong cảnh đẹp, món ăn ngon, xã hội phát triển và con người vô cùng hiếu khách. Một trong các hoạt động khi đi du lịch không thể thiếu đó là mua quà về tặng bạn bè, người thân. Vậy khi đi du lịch Nhật Bản nên mua gì? Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy để chúng tôi giới thiệu với các bạn.

1. Bánh quy Shiroi Koibito

Bánh quy Shiroi Koibito là một trong những mặt hàng nên mua ở Nhật để làm quà sau chuyến du lịch. Đây là loại bánh gồm có hai miếng bánh giòn, hình chữ nhật được kẹp lại với nhau, ở giữa là một lớp socola trắng giống phô mai vậy. Bánh rất ngon, hương thơm vanilla đậm đà. Bên ngoài giòn, bên trong thì mềm và mịn. Các bạn có thể mua đặc sản Nhật Bản này ở các shop quà lưu niệm tại Hokkaido hoặc sân bay quốc tế Tokyo.

2. Kitkat

Kitkat là một loại bánh ngon có khá nhiều vị như Kitkat dâu, Kitkat việt quất, Kitkat matcha Uji, Kitkat hoa anh đào. Đây là một món bánh khá phù hợp cho những ai không biết đi du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà.

Bánh Kitkat vị matcha Uji Nhật Bản

3. Mì Ramen Hokkaido

Đây là một loại mì cực kỳ nổi tiếng và phổ biến tại Nhật Bản. Mặc dù chỉ là mì ăn liền nhưng lại khá nhiều người yêu thích. Các bạn không biết mua gì ở Nhật rẻ và dễ ăn thì có thể cân nhắc chọn mì Ramen Hokkaido, nhất là vị miso.

4. Sò điệp

Mua gì khi đi Nhật là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Nhật vốn nổi tiếng với các loại hải sản. Vậy tại sao bạn không thử mua một túi sò điệp khoảng 150g/túi? Những con sò điệp tươi ngon được nướng dưới tia cực tím, thêm chút gia vị cùng vài chai bia thì phải nói là hết sảy.

Túi sò điệp Nhật Bản - Món đặc sản nổi tiếng

5. Rong biển

Với những du khách lần đầu tới Nhật còn đang thắc mắc đi du lịch Nhật Bản nên mua gì ngon và rẻ thì tốt nhất cứ mua rong biển. Đây là món đặc sản nổi tiếng ở Nhật mà ai cũng đều thích ăn lại rất tốt cho sức khỏe và giá thì siêu rẻ.

6. Bút mèo may mắn Nhật Bản

Hình ảnh chú mèo vừa dễ thương lại vừa mang ý nghĩa may mắn được đưa vào trong rất nhiều thiết kế, phổ biến nhất là bút. Nếu bạn không biết mua gì ở Nhật rẻ và tiện dụng thì bút mèo may mắn Nhật bản chính là gợi ý cho bạn.

7. Rượu “người đẹp”

Rượu “người đẹp” là một đặc sản Nhật Bản nổi tiếng. Loại rượu này rất dễ nhận ra bởi trên chai có in hình của người đẹp Nhật Bản.

Để có chuyến đi khó quên nhất ra nước ngoài bạn cần một số loại phụ kiện du lịch cần thiết. Tham khảo shop bán dồ dùng, phụ kiện du lịch Msquare - nơi cung cấp cho bạn rất nhiều loại phụ kiện cần thiết khi đi du lịch để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Rượu “người đẹp” Nhật Bản

8. Bùa may mắn

Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì? Tại sao các bạn không mua một chiếc bùa may mắn để cầu bình an, thịnh vượng,... nhỉ? Đây sẽ là một món đồ rất có ý nghĩa tâm linh đấy!

Khăn Tenugui của Nhật Bản

9. Búp bê truyền thống

Búp bê truyền thống là một trong những gợi ý dành cho ai đang gặp khó khăn khi không biết đi du lịch Nhật Bản nên mua gì. Với người Nhật, búp bê truyền thống chính là hình ảnh đại diện cho con người, tính chất phẩm giá của người Nhật. Mỗi loại búp bê lại có ý nghĩa khác nhau, ví dụ: búp bê gỗ Kokeshi thích hợp làm quà cho trẻ nhỏ, búp bê Daruma dùng để cầu may, búp bê Kimekomi hoặc búp bê Hina thì thường dùng trang trí,...

Có thể bạn quan tâm: “ Một số mẫu gối kê cổ tiện lợi khi đi du lịch”

10. Đũa Nhật

Một trong những thứ nên mua ở Nhật chính là đũa. Đũa Nhật Bản khá khác với đũa các nước khác bởi chúng được làm từ gỗ sơn mài, có hai đầu khá dễ phân biệt. Trong đó có một đầu to và một đầu rất nhỏ. Trên bộ đũa thường được vẽ hay sơn màu rất đẹp. Các bạn có thể sử dụng như đũa thường trong bữa ăn hoặc trang trí.

11. Mỹ phẩm và quần áo

Tại Nhật Bản thì mỹ phẩm và quần áo rất đa dạng, chất lượng tốt và được người dân châu Á đặc biệt ưa chuộng. Các món đồ này mua ở Nhật Bản so với khi mua ở Việt Nam thì giá rẻ hơn nhiều.

Trên đây là danh sách các món đặc sản Nhật Bản mà bạn có thể mua về sử dụng, lưu niệm hay làm quà. Hy vọng với danh sách này các bạn sẽ không còn khó khăn khi phải lựa chọn đi du lịch Nhật Bản nên mua gì nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news