Tin mới

Đi du thuyền vòng quanh thế giới, cặp đôi bị sốc vì Covid-19 khi lên bờ

Thứ tư, 22/04/2020, 17:45 (GMT+7)

Cặp đôi đi du thuyền vòng quanh thế giới và hoàn toàn không biết về đại dịch Covid-19 cho đến khi họ cập cảng Caribbean.

Elena Manighetti và Ryan Osborne trải qua 25 ngày trên biển mà không có thông tin gì về đại dịch Covid-19. Ảnh: Facebook

Elena Manighetti đến từ Lombardy, Italy và Ryan Osborne đến từ Manchester của Anh nghỉ việc vào năm 2017 và mua một du thuyền đi vòng quanh thế giới. Họ đã rời đảo Canary vào cuối tháng 2 để lên kế hoạch tới St Vincent trong hành trình gần 5.000 km. Trước khi đi, cặp đôi thông báo với gia đình rằng không muốn nhận bất cứ tin xấu nào trong suốt hành trình.

Tuy nhiên, khi đến gần Caribbean, họ nhận được tin là nhiều hòn đảo đã đóng cửa biên giới để bảo vệ người dân khỏi dịch Covid-19. Cặp đôi cho biết khi họ rời quần đảo Canary, họ có biết về một loại virus ở Trung Quốc nhưng không nghĩ rằng nó có thể ảnh hưởng tới hành trình của họ ở bên kia thế giới.

Sau 25 ngày trên biển, không có tin tức từ thế giới bên ngoài vì không có tín hiệu di động, họ được thông báo là không thể cập cảng bởi có những hạn Chế Phong tỏa mới. Lần đầu tiên họ biết về Covid-19 là thông qua một người bạn. Người này cũng đi du thuyền trước họ và nói về các lệnh phong tỏa. Manighetti nói: "Vào tháng 2 chúng tôi đã nghe về một loại virus ở Trung Quốc nhưng với thông tin hạn chế, chúng tôi tính toán là thời gian chúng tôi đến Caribbean hết 25 ngày thì tất cả sẽ kết thúc".

Anh Ostern cho biết đầu tiên họ muốn cập bến tại một vùng lãnh thổ của Pháp ở Caribbean. Nhưng khi họ tới nơi thì biên giới đóng cửa, các đảo đều phong tỏa. Họ cho rằng đó là biện pháp phòng ngừa do dịch lên đến đỉnh điểm, các hòn đảo không muốn du khách mang nguy cơ đến cho người dân địa phương. Manighetti thì cho rằng vì cô là công dân Italy nên các nhà chức trách không muốn cho cô lên bờ bởi dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nặng đến quê nhà của cô.

Tuy nhiên, vì cặp đôi đã theo dõi hành trình của họ trên GPS nên họ có thể chứng minh mình đã lênh đênh trên biển 25 ngày và vô tình bị cách ly. Khi liên lạc được với thế giới bên ngoài, Manighetti mới biết tác động của Covid-19 tới quê nhà. Cô nói gia đình mình vẫn an toàn, đã trải qua 6 tuần phong tỏa mặc dù những người mà cô biết đã trở thành nạn nhân của Covid-19.

Cặp đôi hiện đang ở Bequia, Saint Vincent và không thể tiếp tục cuộc hành trình vào lúc này bởi không có nơi nào mở cửa. Họ muốn tiếp tục khám phá Caribbean trước tháng 6 và trước khi mùa bão bắt đầu. "Chúng tôi bị kẹp giữa mùa bão và virus", Manighetti nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news