Tin mới

Đi dự tiệc cuối năm, hai nữ sinh bỗng "bốc hơi" không dấu vết, 43 năm sau một vụ hạn hán bất ngờ phơi bày toàn bộ sự thật

Thứ năm, 08/11/2018, 09:10 (GMT+7)

Trong suốt nhiều thập kỷ trời, sự mất tích kỳ lạ của hai nữ sinh đã khiến cảnh sát đau đầu bởi họ không thể tìm ra được bất kỳ manh mối nào, cũng không thể xác nhận được giả thiết rằng hai cô gái đã bị sát hại.

Trong suốt nhiều thập kỷ trời, sự mất tích kỳ lạ của hai nữ sinh đã khiến cảnh sát đau đầu bởi họ không thể tìm ra được bất kỳ manh mối nào, cũng không thể xác nhận được giả thiết rằng hai cô gái đã bị sát hại.

 

Mùa hè năm 1971, hai nữ sinh 17 tuổi sống tại Elk Point, South Dakota - Cheryl Miller và Pamella Jackson - đã cùng lên kế hoạch tham dự một bữa tiệc với các bạn cùng lớp để ăn mừng một năm học đã kết thúc.

Buổi chiều hôm ấy, Cheryl và Pamella cùng nhau lái xe đến nơi họp mặt, và đó cũng là giây phút cuối cùng gia đình nhìn thấy hai cô gái trẻ còn sống.

Đi dự tiệc cuối năm, hai nữ sinh bỗng bốc hơi không dấu vết, 43 năm sau một vụ hạn hán bất ngờ phơi bày toàn bộ sự thật - Ảnh 1.
 

Là những cô gái e thẹn, nhút nhát, khi Cheryl và Pamella không xuất hiện trong buổi tiệc, bạn bè trong trường trung học Vermillion của họ vẫn cứ nghĩ rằng hai cô đã thay đổi dự định vào phút chót vì không muốn dính vào rượu bia và chất kích thích.

Họ không ngờ rằng, hai cô bạn của mình đã biến mất một cách kỳ lạ giống như bị "bốc hơi" khỏi trái đất không chút dấu tích.

Nhiều tuần lễ trôi qua, mặc cho những nỗ lực tìm kiếm của các tình nguyện viên và lực lượng cảnh sát nhưng tung tích về hai cô gái trẻ vẫn tròn trĩnh một con số không.

Mọi con đường, ngóc ngách tại khu vực nơi nhóm bạn tổ chức tiệc, nơi các cô gái sinh sống và ngay cả khu vực xung quanh sông Missouri cũng bị bới tung lên. Đáng tiếc cảnh sát cũng không thu được kết quả nào.

Đi dự tiệc cuối năm, hai nữ sinh bỗng bốc hơi không dấu vết, 43 năm sau một vụ hạn hán bất ngờ phơi bày toàn bộ sự thật - Ảnh 2.
 

Vụ của Cheryl và Pamella đã trở thành một bí ẩn ám ảnh người dân ở Elk Point trong suốt 4 thập kỷ tiếp theo, trở thành nỗi đau đớn không nguôi đối với gia đình các nạn nhân, là sự tiếc nuối của những người bạn cùng lớp, là một vụ án khiến các nhà điều tra bối rối, thậm chí dẫn đến những cáo buộc sai lầm.

Mãi cho đến ngày 24/9/2013, một ngư dân trong lúc đi ngang suối Brule Creek, gần Elk Point, bỗng phát hiện hai chiếc lốp xe lấp ló dưới trên mặt nước.

Sau một trận hạn hán, dòng suối này đã bị cạn nước và cũng từ đó, bí ẩn về sự mất tích của hai nữ sinh năm xưa đã được hé mở.

Đi dự tiệc cuối năm, hai nữ sinh bỗng bốc hơi không dấu vết, 43 năm sau một vụ hạn hán bất ngờ phơi bày toàn bộ sự thật - Ảnh 3.
 
Đi dự tiệc cuối năm, hai nữ sinh bỗng bốc hơi không dấu vết, 43 năm sau một vụ hạn hán bất ngờ phơi bày toàn bộ sự thật - Ảnh 4.
 

Khi lực lượng điều tra đến hiện trường và trục vớt chiếc xe lên, họ phát hiện bên trong là 2 bộ hài cốt cùng với rất nhiều vật dụng cá nhân kèm theo.

Giấy tờ và rất nhiều hình ảnh tìm được bên trong chiếc ví của hai nạn nhân cho thấy họ chính là Cheryl và Pamella. Kết quả kiểm tra ADN sau đó của cảnh sát cũng xác nhận điều này.

Nhưng vì sao Cheryl, Pamella cùng chiếc xe của họ lại nằm bên dưới lòng sông? Phải chăng họ đã bị sát hại?

Theo kết quả điều tra cho thấy, chìa khóa của chiếc xe vẫn nằm trong ổ, xe đang cài số 3, đèn xe trong tình trạng mở, hai nạn nhân ngồi ở vị trí ghế tài xế và ghế bên cạnh, quần áo vẫn còn nguyên.

Khám nghiệm y khoa xác định tổn thương trên cơ thể hai cô gái không phải do bị ai đó cố tình sát hại. Đặc biệt, chi tiết hai chiếc bánh xe bị thủng lốp khiến cho các nhà điều tra tin rằng trong lúc nổ bánh, cô gái đã bị lạc tay lái và lao xe xuống sông dẫn đến cả hai người bị chết đuối.

Đi dự tiệc cuối năm, hai nữ sinh bỗng bốc hơi không dấu vết, 43 năm sau một vụ hạn hán bất ngờ phơi bày toàn bộ sự thật - Ảnh 5.
 

Kết luận của cảnh sát như tháo bỏ gánh nặng đau đáu nhiều thập kỷ trời đối với gia đình các cô gái xấu số. Đáng tiếc, bố của Pamella đã không thể chờ đợi để chứng kiến ngày con gái được tìm thấy bởi ông mất chỉ 5 ngày trước khi cảnh sát tìm ra chiếc xe.

(Nguồn: guardian, nypost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news