Tin mới

Đi hái măng rừng, 5 người tử nạn trên sông Krông Nô

Thứ sáu, 14/07/2017, 08:58 (GMT+7)

Sau khi đi hái măng rừng về, xuồng tự chế chở 9 người ở huyện Lạc Dương – Lâm Đồng không may bị lật khiến 5 người tử vong.

Sau khi đi hái măng rừng về, xuồng tự chế chở 7 người ở huyện Lạc Dương – Lâm Đồng không may bị lật khiến 5 người tử vong.

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VietNamNet, VOV, đến khoảng 18h ngày 13/7, lực lượng PCCC& Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tung tích các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Krông Nô (đoạn giáp ranh giữa xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) và xã Đạ Long (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra vào sáng cùng ngày khiến 7 người đi trên chuyến thuyền bị nước cuốn trôi trong đó 1 người chết, 4 người bị nước cuốn mất tích và 2 người may mắn bơi được vào bờ thoát nạn. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được triển khai khẩn trương.

Các nạn nhân gồm: Chị Cil Pam Karim (30 tuổi), em Cil Pam Ya Cơ (9 tuổi, con trai chị Krim), em Cil Pam Ha Nick (10 tuổi, cháu chị Krim), Bon Niêng K’Yên (24 tuổi), và Ktôn K’Đơn (33 tuổi).

2 nạn nhân may mắn bơi được vào bờ là ông Nguyễn Tấn Lực (chủ xuồng) và anh Liêng Hor K’rong.

Tất cả những nạn nhân này đều trú tại thôn Lán Tranh, xã Đưng K’ Nớ huyện Lạc Dương – Lâm Đồng

Trước đó, vào sáng ngày 13/7, một nhóm 9 người đã dùng xuồng tự chế bơi lên phía thượng nguồn sông K’rông Nô (tỉnh Đắk Lắk) để hái măng.

Sau một khoảng thời gian, có 2 người trong nhóm tách đi hái măng riêng và về trước, 7 người còn lại khi hái măng xong thì lên xuồng để trở về nhà.

Khoảng 10h cùng ngày, vụ lật thuyền xảy ra tại khúc sông K'rông Nô (thuộc địa bàn xã Đưng K'nớ, huyện Lạc Dương).

Sau khi sự việc xảy ra các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Lạc Dương đã huy động hàng trăm người đến cứu hộ.

Tuy nhiên do địa hình khúc sông này quá hiểm trở khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Đến tối hôm qua ngày 13/7, lực lượng cứu hộ mới tìm được 1 thi thể chị Cil Pam Karim (30 tuổi, ngụ thôn Lán Tranh, xã Đưng K'Nớ).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news