Tin mới

Đi hát karaoke rồi tiện tay trộm 50 triệu của chủ quán

Thứ hai, 19/05/2014, 19:56 (GMT+7)

Ngày 19/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Chiến 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

 

 

Ngày 19/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Chiến 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14h ngày 7/7/2013, Phạm Đình Chiến cùng với một số người bạn đến quán Duy Tân (số 54, đường 19, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) để hát karaoke.

Sau khi hát được 15 phút thì Chiến xin ra ngoài đi vệ sinh. Lúc này, Chiến tình cờ phát hiện phòng của anh Nguyễn Văn Trường (chủ quán) khép cửa nhưng vẫn cắm sẵn chìa khóa trên ổ khóa nên Chiến nảy sinh lòng tham. Ngay lập tức Chiến chui vào phòng của anh Trường lục lọi, lấy đi một cọc tiền giấu vào trong túi quần rồi quay chở lại hát karaoke cùng nhóm bạn như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đến 16h30 cùng ngày thì cả nhóm ra về. Chiến quay về phòng trọ (tại số 37, đường 17, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) mở cọc tiền ra đếm được 50 triệu đồng gồm các tờ có mệnh giá từ 100 đến 500 trăm nghìn đồng.

Sau đó, anh Trương lên phòng ngủ thì phát hiện cửa phòng bị mở, đồ đạc bên trong bị đảo lộn, cọc tiền 50 triệu đồng cũng “không cánh mà bay” nên anh đã đến cơ quan công an trình báo.

Đến 17h cùng ngày, công an phường Bình Chiểu đến phòng trọ của Chiến làm việc. Tại đây, Chiến đã thừa nhận lấy trộm số tiền trên và giao nộp lại cho cơ quan CA.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm quyền sở hữu của người khác, gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tải sản đã trả lại cho người bị hại nên tòa tuyên phạt mức án như trên.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news