Tin mới

Đi 'hôi' sầu riêng rơi xuống biển, hơn 500 người Trung Quốc ngộ độc

Thứ năm, 03/09/2020, 10:14 (GMT+7)

523 người dân có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sầu riêng từ con tàu bị lật tại Khu tự trị Choang, Quảng Tây, miền nam Trung Quốc hôm 26/8.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương, một cuộc điều tra cho thấy những quả sầu riêng này đã bị nhiễm vi khuẩn vibrio parahaemolyticus, lúc ăn vào sẽ gây bệnh đường tiêu hóa và nguyên nhân có thể là do sầu riêng bị nhiễm nước biển.

Ngày 27/8, chính quyền địa phương thông báo có 101 người dân bị đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa trong khi những người khác chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ. 9 người hiện đang được theo dõi trong bệnh viện mặc dù tình hình đã ổn định.

Dân làng đổ xô ra biển vớt sầu riêng. Ảnh: Global Times

Các clip lan truyền trên mạng cho thấy người dân đổ xô ra biển để vớt những quả sầu riêng trôi nổi sau khi tàu chở hàng bị lật cách bờ biển Đông Hưng, Quảng Tây khoảng 200m hôm 26/8. Chính quyền địa phương đã cố ngăn dân làng nhưng họ vẫn nhặt được một vài quả sầu riêng mang về.

Vi khuẩn vibrio parahaemolyticus phổ biến hơn ở biển, là một vi sinh vật ưa mặn và thường được tìm thấy trong các vụ ngộ độc thực phẩm ở những vùng ven biển vào các tháng hè thu, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Quảng Tây cho biết. Vi khuẩn này thường có trong cá, tôm, cua, sò, ốc và các loại hải sản khác. Đôi khi nó lây lan qua các sản phẩm muối chua như dưa chua, thịt tẩm ướp và trứng muối. Người ta nghi ngờ những quả sầu riêng bị ngâm trong nước biển có thể đã bị nhiễm khuẩn.

Các chuyên gia cho biết thời gian ủ bệnh của người bị nhiễm khuẩn này là từ 1 giờ đến 4 ngày nhưng phổ biến nhất là 10 giờ. Các triệu chứng cũng biểu hiện nhanh chóng, gồm ớn lạnh, đau bụng, buồn nôn, nôn sau đó là sốt, tiêu chảy và phân có nước hoặc máu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news