Tin mới

Đi khám đường hô hấp, nữ bệnh nhân được “dí” thêm bệnh tăng sản tuyến tiền liệt

Thứ sáu, 16/01/2015, 10:23 (GMT+7)

Tại Khoa khám bệnh, ngoài được chẩn đoán nhiễm trùng hô hấp cấp, bà H. còn được bác sĩ ở đây dí thêm bệnh “tăng sản tuyến tiền liệt” dù bệnh này chỉ mắc ở nam giới.

Tại Khoa khám bệnh, ngoài được chẩn đoán nhiễm trùng hô hấp cấp, bà H. còn được bác sĩ ở đây dí thêm bệnh “tăng sản tuyến tiền liệt” dù bệnh này chỉ mắc ở nam giới.

Đó là một trong những trường hợp xảy ra tại Khoa khám bệnh – Bệnh viện Nhân dân 115 (Thành phố Hồ Chí Minh) được phản ánh trên Tiền phong.

Ngoài bà H., chị Trần Thị Thu Th. (36 tuổi) khi đến khám nơi đây vào cuối năm 2014 cũng được bác sĩ Hải ở khoa này chẩn đoán “tăng sản tuyến tiền liệt kèm tăng lipid máu”. Cả bà H. và chị Th. sau đó đều nhận được hai toa thuốc với nhiều loại thuốc kháng sinh mà bác sĩ kê cho.

Bệnh nhân đến khám bệnh được bác sỹ "dí" thêm bệnh và kê toa đơn thuốc với nhiều loại kháng sinh

Không chỉ có chuyện bi hài trên, nhiều trường hợp khác, các kết quả chẩn đoán và xét nghiệm đều ghi “bình thường” nhưng sau đó bệnh nhân nhận “trát” mắc bệnh.

Cụ thể như chị Tạ Thị K.T. (36 tuổi, ở Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, TPHCM) được bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, quyền Trưởng khoa chỉ định chụp X- quang xoang mũi. Kết quả từ chụp X- quang cho thấy “không có bất thường về xoang mũi”. Tuy nhiên, sau đó chị T. được bác sĩ Hải chẩn đoán “viêm xoang cấp” kèm “thiểu năng tuần hoàn não”. Sau đó, chị T. được vị này kê đơn với 5 loại thuốc, trong đó có cả thuốc kháng sinh.

Video tham khảo :Tâm sự của một học sinh từng đâm chém để " Thể hiện bản thân":

Hay như trường hợp Chị Võ Thị T.V. ( 40 tuổi, ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cũng chung tình trạng. Ngày 11/12, chị V. thấy đau đầu nên lên Bệnh viện thăm khám. Chị V. cũng được cho chụp X - quang xoang mũi. Kết quả bình thường nhưng sau đó, chị V. được bác sĩ Hải chẩn đoán “viêm xoang cấp” và kê toa thuốc 5 loại trong đó có thuốc kháng sinh Cefonova 200mg.

Nhiều người khác có kết quả xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu bình thường đều bị phán “nhiễm trùng tiểu”. Và trong các đơn thuốc mà bệnh nhân này mua đều có ít nhất một loại kháng sinh và cả thuốc đông trùng hạ thảo. Và thuốc có trong danh mục bảo hiểm y tế nhưng bác sĩ vẫn kê thêm toa để người bệnh ra ngoài mua.

Một bác sĩ công tác ở một bệnh viện công lớn tại Tp.HCM cho biết, là một bác sĩ khi các kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân không có bệnh mà kê thuốc là sai hoàn toàn, kê cả kháng sinh lại càng sai. Tuy nhiên, khi đề cập tới vấn đề này, lãnh đạo BV Nhân dân 115 cho biết chưa nắm vụ việc và sẽ làm việc với báo chí sau.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news