Tin mới

Đi nhà hàng ăn nướng thì ngon nhưng nếu không tránh điều này thì chỉ rước hại vào mình

Thứ năm, 08/10/2020, 23:01 (GMT+7)

Đồ nướng dù ngon nhưng hầu hết mọi người đều mắc phải ít nhất 3 điều dễ gây hại cho sức khỏe như thế này.

Thời tiết miền Bắc bắt đầu trở lạnh, được quây quần cùng bạn bè, người thân trong quán đồ nướng là một điều rất tuyệt vời. Thế nhưng, dù ngon miệng đi chăng nữa cũng nên tránh những điều dưới đây mỗi khi chuẩn bị kế hoạch đi ăn đồ nướng.

Nên ăn uống nhẹ trước khi ăn đồ nướng

Đồ nướng bằng than hay dầu thì cũng là thực phẩm không được tốt nếu ăn quá nhiều. Chính vì vậy, trước khi đi ăn nướng thì nên ăn một ít súp hoặc cháo để tránh gây hại cho dạ dày. Đặc biệt, khi vừa ăn đồ nướng xong thì tốt nhất không nên ăn cá món lạnh hay uống một cốc nước lạnh. Đây là hầu hết mọi người đều mắc phải. Do ăn đồ nướng khá ngán nên việc uống nước thêm đá xuất hiện rất nhiều người. Theo đó, để bảo vệ tốt sức khỏe của mình, bạn nên uống một cốc nước lọc hoặc trà ấm.

Không ăn quá 2 lần/tuần

Khi nướng thịt thì tốt nhất không nên ăn những miếng đã cháy quá lửa. Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, có 2 nhóm chất phát sinh trong lửa khi nướng thịt là nhóm amin vòng phức và nhóm hydrocarbon phương hương đa vòng gây ra bệnh ung thư cho cơ thể.

Ảnh internet

Theo lời khuyên của nhiều người thì không nên ăn thịt nướng quá thường xuyên mà chỉ nên dùng từ 1-2 lần/tuần với lượng khoảng 100g thịt/lần. Sau khi ăn đồ nướng thì nên nghỉ một tuần hoặc vài tuần để thải hết độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, những người có tiền sử bệnh dạ dày thì tốt nhất không nên ăn đồ nướng vì rất có thể gây ra chứng có tiểu.

Không uống bia khi ăn

Việc nhâm nhi đồ ăn với bia là sở thích của nhiều người. Thế nhưng, ít ai biết rằng đây chính là nguy cơ khiến bệnh gout thậm chí là ung thư xuất hiện trong cơ thể. Do đó, bạn nên dùng hạn chế các loại thức uống có cồn mà thay vào đó là đồ uống từ trái cây.

Ảnh internet

*Lưu ý: Nếu đi ăn nướng bằng than thì tốt nhất hãy để than cháy hết, khi bào không còn khói mới cho lên nướng. Hoặc có thể dùng giấy bạc hay lá chuối để nướng tránh bị khét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news