Tin mới

'Dị nhân' để 60.000 con ong bu kín mặt hơn 4 tiếng mà không hề hấn

Chủ nhật, 21/06/2020, 08:34 (GMT+7)

Chàng trai này tin tưởng những con côn trùng đến nỗi anh ta để 60.000 con ong bu kín mặt. Hóa ra giữa anh và loài côn trùng nhỏ bé này có sợi dây liên kết đặc biệt.

Chàng trai 24 tuổi tên Nature M.S đến từ Kerela, Ấn Độ coi những con ong là "bạn thân" và tin chúng không xem anh là mối đe dọa. Ngay từ năm 7 tuổi, anh đã để những con ong đậu trên mặt và khiến bạn bè đồng trang lứa kinh ngạc. Anh hiện cũng đang giữ kỷ lục Guinness là người để ong bu kín trong 4 giờ, 10 phút, 4 giây vô cùng ấn tượng.

Ngay cả những người nuôi ong kinh nghiệm nhất cũng có thể gặp những phản ứng dị ứng nguy hiểm, thế nhưng nguy cơ bị đốt vào môi hay mắt cũng không làm Nature lo lắng.

Nature làm quen với ong từ năm 7 tuổi. Ảnh: Dailymail

Nature làm quen với những sinh vật ồn ào này là do bố anh, ông Sajayakumar, một người nuôi ong lấy mật giới thiệu. Trải nghiệm bị ong bu trên người đầu tiên của Nature chính là khi anh để một con ong chúa lên tay. "Chẳng mấy chốc, một đàn ong bay đến và phủ lên cánh tay tôi trong 15 phút", anh nói. "Chúng bay đến tay tôi để tìm ong chúa và bảo vệ nó. Ngày hôm sau tôi thử lại bằng cách đặt ong chúa lên đầu và trong phút  chốc, toàn bộ đầu và mặt tôi bị che kín".

Nature nói rằng lời khuyên của bố anh luôn xuất hiện trong đầu: "Bố tôi luôn khuyên hãy bình tĩnh trước mấy con ong và đối xử với chúng như một người bạn. Ông cũng nói với tôi là hãy hít thở thật sâu, đừng bao giờ mất kiên nhẫn hay sợ hãi. Ban đầu thì không dễ dàng nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy nguy hiểm, thực tế thì tôi thấy khá tuyệt".

Nature coi ong là bạn và tin chúng không xem mình là mối đe dọa. Ảnh: Dailymail

Nature cho biết khi bị ong bu trên mặt, anh vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ, thậm chí còn đi bộ và nhảy một chút. "Ngay từ trải nghiệm đầu tiên, tôi đã gắn bó với ong mật. Dù trước đó tôi biết rằng bị ong đốt rất nguy hiểm. Tôi đã có một mối liên kết đặc biệt với chúng".

Nature cũng từng bị ong đốt nhưng anh cho rằng đó là lỗi của bản thân chứ không phải của những con ong. "Nếu tôi không có lỗi thì một con ong sẽ không bao giờ đốt tôi".

Nature hiện giữ kỷ lục Guinness là người để ong bu kín trong 4 giờ, 10 phút, 4 giây. Ảnh: Dailymail

Tình cảm dành cho những con ong thôi thúc Nature theo đuổi các nghiên cứu học thuật về nghề nuôi ong. Anh hiện đang theo học thạc sĩ tại một trường đại học ở Bangalore, Ấn Độ. Nature mơ ước theo đuổi bằng tiến sĩ trong lĩnh vực này để bảo vệ những con ong, tìm hiểu thêm về chúng và nghề nuôi ong.

"Mật ong là thứ yêu thích và ngọt ngào nhất trên thế giới đối với con người, mọi người đều yêu mật. Những con ong là bạn thân của tôi và tôi ước những người khác cũng có thể yêu các bạn này. Tôi và bố tôi đã bắt đầu chiến dịch về bảo vệ loài ong và tầm quan trọng của nghề nuôi ong. Mọi người thường sợ ong vì chúng đốt. Ong mật là loài côn trùng chủ chốt trong xã hội. Nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ chúng", Nature chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news