Tin mới

Đi tập thể dục phát phiện va li chứa nhiều tiền, vàng

Thứ bảy, 05/07/2014, 16:01 (GMT+7)

Đi tập thể dục buổi sáng, ông Phạm Văn Vần phát hiện chiếc va li nhựa\nmàu đen ở vỉa hè, mở ra thấy có gần 40 triệu đồng và nhiều trang sức\nbằng vàng.

 

 

Đi tập thể dục buổi sáng, ông Phạm Văn Vần phát hiện chiếc va li nhựa màu đen ở vỉa hè, mở ra thấy có gần 40 triệu đồng và nhiều trang sức bằng vàng.

Trao trả tài sản cho gia đình anh Hoàng VĂn Hân. Ảnh do công an cung cấp Trao trả tài sản cho gia đình anh Hoàng VĂn Hân. Ảnh do công an cung cấp

Ngày 4/7, thượng tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết Công an phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, vừa trao trả lại va li chứa hàng chục triệu đồng cùng nhiều đồ trang sức bằng vàng cho hai vợ chồng anh Hoàng Văn Hân quê ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá.

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 một sáng cuối tháng 6/2014, ông Phạm Văn Vần (trú tại số 12 Phạm Trung Trực, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương) mở cửa sau đi tập thể dục thì phát hiện một chiếc va li nhựa màu đen nằm ở vỉa hè.

Ông Vần đã trông giữ chiếc vali trên đến hơn 7 giờ cùng ngày nhưng không thấy ai đến nhận, nên đã cùng mọi người trong khu dân cư mở va li thì thấy có rất nhiều tiền mặt và một số đồ trang sức bằng vàng nên đã báo với công an sở tại.


Ông Phạm Văn Vần nhặt được chiếc va li chứa nhiều tải sản giá trị đã trả lại cho người mất

Sau khi xác minh được chủ sở hữu của chiếc va li là vợ chồng anh Hoàng Văn Hân (SN 1975) và chị Hoàng Thị Thu (SN 1979), quê ở huyện Tĩnh Gia, hiện đang tạm trú tại khu 6, phường Lê Thanh Nghị, cơ quan công an đã trao trả tài sản cho anh chị.

Được biết, số tiền gần 40 triệu đồng và số trang sức bằng vàng trong chiếc va li là toàn bộ tài sản của vợ chồng anh Hân, chị Thu làm ăn dành dụm. Trên đường mang về quê ở Tĩnh Gia, hai vợ chồng chị đã sơ xuất bỏ quên tại địa điểm trên. Hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của ông Phạm Văn Vần và người dân phường Lê Thanh Nghị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news