Tin mới

Sự thật về việc đi tất khi ngủ khiến người ủng hộ, kẻ phản đối

Thứ năm, 22/10/2020, 15:29 (GMT+7)

Có nên mang tất khi ngủ hay không là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm khi mùa đông đang đến gần. Hãy cùng tìm hiểu để có được đáp án chính xác và có được lựa chọn tốt cho sức khỏe!

Lợi ích của việc mang tất khi ngủ

Cải thiện lưu thông máu

Đi tất sẽ làm tăng lưu lượng máu đến bàn chân, giúp cải thiện lưu thông máu. Điều này sẽ giúp cơ thể, phổi và tim của bạn hoạt động hiệu quả.

Điều hòa thân nhiệt

Điều hòa thân nhiệt là cách cơ thể chúng ta kiểm soát được nhiệt độ của chính mình. Để không bị ảnh hưởng bởi thay đổi nhiệt độ, cơ thể chúng ta sẽ phản ứng với môi trường, duy trì nhiệt độ tối ưu.

Mang tất khi ngủ đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: www.dreams.co.uk

Bảo vệ cơ thể không bị hội chứng Raynaud

Hội chứng Raynaud là một căn bệnh mà ngón tay, ngón chân phản ứng với thời tiết lạnh, cảm thấy tê buốt. Biểu hiện đặc trưng của hội chứng Raynaud là khu vực bị ảnh hưởng chuyển sang màu trắng hoặc loang lổ do lưu lượng máu bị hạn chế. Mặc dù tình trạng này thường không gây ra bất cứ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào nhưng bạn vẫn nên phòng ngừa nó, và cách hiệu quả chính là mang tất khi ngủ.

Ngăn ngừa bốc hỏa

Đối với phụ nữ đang ở thời kỳ mãn kinh, giấc ngủ của họ thường trằn trọc. Những cơn bốc hỏa chính là một phản ứng do thay đổi nội tiết tố. Chúng ta có thể ngăn ngừa chúng bằng việc đi tất khi ngủ. Nhờ giữ ấm chân, bạn sẽ kích hoạt một quá trình gọi là giãn mạch. Đây là nơi các mạch máu giãn ra, cho phép bạn hạ nhiệt nhanh hơn, giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Tác hại của mang tất khi ngủ

Giảm lưu thông máu

Dù đi tất khi ngủ có thể cải thiện lưu thông nhưng nó cũng có thể phản tác dụng. Nếu bạn chọn tất quá chật thì lưu thông máu sẽ bị giảm. Vì vậy, chọn tất đi ngủ cần chọn loại vừa vặn, thoáng khí.

Tuy nhiên, nếu không chọn được loại tất phù hợp, nó sẽ gây phản tác dụng. Ảnh: Internet

Ảnh hưởng đến vệ sinh

Trong một số trường hợp, mang tất khi đi ngủ làm tăng nguy cơ mất vệ sinh. Nếu tất quá chật hoặc không sạch sẽ, chân bạn không thể "hít thở" bình thường và có khả năng bị nhiễm trùng, hôi chân. Để tránh điều này, bạn hãy thay một đôi tất mới làm bằng chất liệu cotton, len merino trước khi ngủ.

Quá nóng

Mặc dù mang một đôi tất phù hợp có thể giúp bạn hạ nhiệt nhanh hơn, dễ ngủ hơn nhưng đôi khi, vẫn có trường hợp ngược lại. Nếu tất của bạn không thoáng khí, nhiệt lượng thoát ra trong quá trình giãn mạnh không thể thoát ra ngoài và khiến bạn quá nóng.

Như vậy, nếu bạn chọn được một đôi tất chất liệu thoáng khí, vừa vặn với chân thì nó sẽ rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news