Tin mới

Đi trộm bị giữ xe, hôm sau đến nhà chủ xin lại

Thứ hai, 27/02/2017, 14:30 (GMT+7)

Khi bị chủ nhà phát hiện trộm đồ,  Vĩ rút con dao bấm mang sẵn trong người ra dọa đâm ông Lam nhưng không lấy được xe nên bỏ đi. Buổi sáng, Vĩ quay lại xin xe thì bị người dân bắt giao cho công an.

Khi bị chủ nhà phát hiện trộm đồ, Vĩ rút con dao bấm mang sẵn trong người ra dọa đâm ông Lam nhưng không lấy được xe nên bỏ đi. Buổi sáng, Vĩ quay lại xin xe thì bị người dân bắt giao cho công an.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh và báo Bình Định, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Phù Mỹ vừa kết thúc điều tra, chuyển VKS nhân dân huyện Phù Mỹ đề nghị truy tố Lê Văn Vĩ (SN 1997, trú thôn 10, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Văn Vĩ. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh

Theo hồ sơ vụ án, tối 18/12/2016, Lê Văn Vĩ và Nguyễn Thế Mỹ (SN 1994) uống rượu đến khuya tại thôn Vạn Thiết, xã Mỹ Châu. Sau đó, Vĩ rủ Mỹ về ngủ cùng tại nhà mình ở xã Mỹ Thắng. Trên đường đi về, xe máy bị hết xăng nên Vĩ nói Mỹ về trước còn mình dắt bộ xe về sau.

Khi đi đến thôn Phú Hà, thấy nhà ông Phan Văn Lượm (SN 1956, trú thôn Phú Hà, xã Mỹ Đức) không đóng cửa ngoài, Vĩ đã độp nhập vào nhà và lấy đi chiếc điện thoại của con dâu ông Lượm.

Sau đó, Vĩ tiếp tục đi về, qua nhà ông Nguyễn Văn Lâm (SN 1956, trú cùng thôn với ông Lượm), Vĩ lại vào nhà ông này với ý định trộm cắp thì bị chủ nhà phát hiện. Vĩ dùng dao đe dọa rồi bỏ đi. Sáng hôm sau, khi Vĩ quay lại xin xe thì bị người dân bắt giao cho công an.

Tại cơ quan điều tram Vĩ thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trước đó, vào dịp Tết năm 2016,Vĩ cũng từng trộm tài sản và bị bắt, tuyên phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an