Báo Tiền phong đưa tin, ngày 10/6, thông tin từ Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện vừa gắp một chiếc thìa ra khỏi bụng một nữ bệnh nhân.

Hình ảnh chiếc thìa trong dạ dày nạn nhân.

Theo đó, trong lúc uống cà phê với bạn, một cô gái 20 tuổi (trú tại thành phố Vinh, Nghệ An) không may nuốt thìa cà phê vào trong dạ dày. Người bạn đi cùng liền đưa cô gái tới Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh cấp cứu.

title=/

Các bác sỹ đã gắp chiếc thìa ra khỏi bụng cô gái

Ngay khi tiếp nhận, nữ bệnh nhân được chuyển đến phòng Nội soi Tiêu hóa. Tại đây, các bác sỹ của bệnh viện đã gắp thìa cà phê ra khỏi người bệnh nhân.
 
Hiện, sức khỏe của nữ bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện.
 
Hồi tháng 1/2018, VnExpress cũng đưa tin, một nam bệnh nhân gần 10 ngày bị đau vùng hông không rõ lý do, không thể gập người hay ngồi xuống được. Kết quả chẩn đoán hình ảnh phát hiện một chiếc tăm xỉa răng dài đến 6 cm trong ổ bụng bệnh nhân đâm xuyên làm thủng ruột non. Chiếc tăm đi vào ổ bụng tạo khối áp xe ở vùng hố chậu phải khiến bệnh nhân đau đớn kéo dài.

Các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa đã phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân để đưa dị vật ra ngoài, cắt lọc và khâu lỗ thủng ở thành ruột non, loại bỏ khối áp xe và rửa toàn bộ ổ bụng. Bệnh nhân chia sẻ: “Tôi không biết đã nuốt cây tăm vào bụng lúc nào”. 

Trang Vũ (tổng hợp)